'Bom tấn' 80 triệu euro của Juventus hồi sinh phong độ

'Bom tấn' 80 triệu euro của Juventus hồi sinh phong độ
6 giờ trướcBài gốc
Vlahovic là một trong những tiền đạo gây ấn tượng từ đầu mùa.
Rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội), Vlahovic lập cú đúp giúp Juventus có màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân Leipzig, khi đại diện Italy thắng ngược 3-2. Juventus phải chơi với 10 người từ phút 59, sau khi Di Gregorio nhận thẻ đỏ.
Đến phút 65, Leipzig được hưởng phạt đền và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Trong bối cảnh tất cả đều nghĩ "Bà đầm già" của bóng đá Italy sẽ thua trận, thì khoảnh khắc lóe sáng của Vlahovic ở phút 68 thay đổi trận đấu.
Nhận bóng từ đồng đội ở giữa sân, trung phong người Serbia có pha di chuyển rồi cứa lòng đẹp mắt ngoài vùng cấm làm tung lưới Leipzig, gỡ hòa 2-2 cho Juventus.
Bàn thắng này là tiền đề để Juventus mở ra chiến thắng ngoạn mục, với pha lập công quyết định ở phút 82 của Conceicao. Trước đó, Vlahovic cũng ghi bàn ở phút 51.
Vlahovic đang có khởi đầu như mơ.
Với cú đúp vào lưới Leipzig, mũi nhọn của Juventus ghi 6 bàn thắng sau 8 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Tính trong khuôn khổ 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, Vlahovic cùng với Erling Haaland và Robert Lewandowski, là 3 cầu thủ hiếm hoi lập cú đúp bàn thắng, trong 3 trận đấu khác nhau trên mọi đấu trường vào năm 2024/25.
Chân sút người Serbia lập cú đúp ở hai trận gặp Hellas Verona và Genoa tại Serie A, sau đó tiếp tục tỏa sáng trước Leipzig. Đây là khởi đầu tốt nhất của Vlahovic từ khi đến Juventus.
Ở mùa giải 2023/24, mũi nhọn người Serbia nhận vô vàng chỉ trích vì phong độ sa sút so với kỳ vọng. Trước khi đến Juventus, Vlahovic được giới chuyên môn đánh giá cao rất cao trong màu áo Fiorentina. Tuy nhiên, thành tích của Vlahovic trong ba mùa đầu khoác áo "Bà đầm già" không như ý.
Tại Euro 2024, Vlahovic cũng mờ nhạt trong màu áo tuyển Serbia. Thành tích tốt nhất mũi nhọn này có được ở Juventus là 18 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2023/24. Dẫu vậy, phong độ chói sáng trong giai đoạn đầu mùa 2024/25 cho thấy Vlahovic đang trở lại.
Chỉ sau 8 trận, Vlahovic đã ghi 6 bàn. Cần nhớ rằng trung phong sinh năm 2000 là một trong những bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Juventus, khi khiến đội bóng thành Turin phải chi ra tới 80 triệu euro.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/bom-tan-80-trieu-euro-cua-juventus-hoi-sinh-phong-do-post1501736.html