Bournemouth – Arsenal: Pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu bảng

Bournemouth – Arsenal: Pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu bảng
3 giờ trướcBài gốc
Giống như mùa giải trước, Arsenal vẫn đang thể hiện phong độ vô cùng chói sáng, đoàn quân của HLV Arteta đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League với 17 điểm, kém vị trí nhất bảng của Liverpool 1 điểm. Ở vòng 8 này, The Kop sẽ đụng độ với Chelsea, một đối thủ rất khó chịu ở những vòng đấu gần đây.
Ở vòng đấu thứ 7, Arsenal bế tắc trước lối chơi phòng ngự của Southampton, thậm chí lưới của David Raya rung lên trước, nhưng với sự vượt trội về dàn hảo thủ, Pháo thủ có màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân nhà Emirates.
Nếu vắng Saka, hàng công Arsenal sẽ mất đi mũi tấn công hiệu quả. Ảnh: Getty
Điểm tiến bộ rõ nhất trên hàng công của Arsenal chính là khả năng tận dụng cơ hội, từ một cái tên không được kỳ vọng quá lớn đến nay Kai Havertz là chân sút số 1 của Pháo thủ với 4 bàn thắng, tiền đạo người Đức đang nằm trong top 5 chân sút tốt nhất Premier League mùa giải này.
Hành quân làm khách trên sân Vitality của Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ mang về 3 điểm và tạm chiếm vị trí nhất bảng từ tay Liverpool. Tuy nhiên, để có thể rời sân Vitality với chiến thắng, Arsenal được dự đoán sẽ rất vất vả vì Bournemouth không phải là đối thủ dễ chơi.
Đặt quyết tâm giành 3 điểm để pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Getty
Giành được 8 điểm sau 7 vòng đấu, Bournemouth đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, một vị trí tương đối an toàn cho tấm vé trụ hạng. Nhưng đó là chuyện tương lai, hiện tại Bournemouth sẽ đối diện với thử thách mang tên Arsenal, đội bóng đang có phong độ hủy diệt ở đấu trường Premier League.
Ở vòng đấu trước, Bournemouth để Leicester hạ gục với tỷ số 1-0, trước đó đoàn quân của HLV Andoni Iraola hạ gục Southamton 3-1. Khả năng dứt điểm của Bournemouth vẫn chưa được cải thiện khi chỉ ghi được 8 bàn thắng nhưng để thủng lưới 10 bàn.
Xét về phong độ và thành tích đối đầu thì Arsenal đang áp đảo hoàn toàn Bournemouth. Nếu chỉ tính 5 trận gần nhất thì Pháo thủ thắng 4 hòa 1. Ở trận đấu gần nhất hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.
Thông tin lược lượng, sau khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia, cả Saka và Martinelli đều gặp vấn đề, khả năng ra sân của tiền đạo người Anh còn bỏ ngõ. Những cái tên chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương gồm có Martin Odegaard, Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney, Zinchenko, Ben White và Jurrien Timber. Kai Havertz đau nhẹ, khả năng sẽ được xuất phát ngay từ đầu. Trong khi đó chủ nhà Bournemouth có trong tay đội hình mạnh nhất của mình.
Bournemouth khó cản Arsenal giành trọn 3 điểm, pháo thủ tạm chiếm ngôi đầu bảng là mục tiêu phải đạt được. Ảnh: Getty
Cán cân sức mạnh đang nghiêng hoàn toàn về phía Arsenal, tuy nhiên Bournemouth sẽ tung ra hết những gì tốt nhất của mình để giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà Vitality. Trận đấu giữa Bournemouth và Arsenal sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ 30, ngày 19-10.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/bournemouth-arsenal-phao-thu-tam-chiem-ngoi-dau-bang-post815659.html