Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024-2025: MU gặp Brentford, Liverpool tiếp đón Chelsea

Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024-2025: MU gặp Brentford, Liverpool tiếp đón Chelsea
2 giờ trướcBài gốc
MU gặp Brentford trên sân nhà Old Trafford
Ở mùa giải năm nay, MU thi đấu bạc nhược và đánh mất niềm tin với người hâm mộ. "Quỷ đỏ" đang có chuỗi trận đấu khó khăn khi có 270 phút không ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này và hiện chỉ ghi được 1 bàn thắng trên sân nhà Old Trafford từ đầu mùa.
Trải qua 7 vòng đấu, MU đang có vỏn vẹn 8 điểm và đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, nhìn vào những màn thể hiện vừa qua, MU đang thiếu một bản sắc. Hơn lúc nào hết, đội bóng của HLV Erik Ten Hag cần một chiến thuật mạch lạc, rỡ ràng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Với tình hình hiện tại, MU buộc phải thắng trong cuộc đón tiếp Brentford tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024-2025.
MU tiếp đón Brentford trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty
Trong khi đó, Brentford đang có chuỗi trận chấp nhận được với 10 điểm sau 7 trận để đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Dưới sự dẫn dắt của Thomas Frank, Brentford đã liên tục chứng minh mình là đối thủ khó nhằn đối với các đội bóng.
Về thành tích đối đấu, MU đang nắm lợi thế với 3 trận thắng, 1 hòa và 1 thua ở 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, MU sẽ không có sự phục vụ của Leny Yoro, Tyrell Malacia, Noussair Mazraoui, Harry Maguire do chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Manuel Ugarte, Luke Shaw, Mason Mount, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo còn bỏ ngỏ. Còn Brentford nhiều khả năng không có 8 cầu thủ vì chấn thương gồm: Rico Henry, Igor Thiago, Yoane Wissa, Aaron Hickey, Josh Dasilva, Gustavo Nunes, Mikkel Damsgaard, Mathias Jensen.
Một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal có chuyến làm khách trên sân nhà của Bournemouth. Mùa giải năm nay, Arsenal vẫn chưa thua và hiện đang trải qua chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường - trận thua gần nhất của họ diễn ra vào tháng 4 với Bayern Munich. Trong khi đó, Bournemouth mới phải nhận thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu gần nhất. Bournemouth đang ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nhiều khả năng, chiến thắng sẽ thuộc về Arsenal khi phong độ và chất lượng cầu thủ của đội khách được đánh giá cao hơn.
Ở một số trận đấu khác diễn ra trong ngày 19/10, Tottenham sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà, Everton có chuyến làm khách trên sân của Ipswich Town. Ngoài ra, Fulham sẽ đối đầu với Aston Villa, Newcastle gặp Brighton và Southampton đối đầu với Leicester.
Tâm điểm Liverpool gặp Chelsea
Mùa giải năm nay, Liverpool có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Arne Slot là người được lựa chọn thay thế cho Jurgen Klopp. Dù bị nhìn nhận với những ánh mắt hoài nghi nhưng HLV Arne Slot đang cho thấy mình là cái tên hoàn toàn phù hợp để dẫn dắt đội chủ sân Anfield.
Vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ nhất với những gì HLV Arne Slot làm việc tại The Kop lúc này. Trong đó, chiến thắng ở trận đấu gần nhất trước Crystal Palace tại Selhurst Park giúp chiến lược gia người Hà Lan vượt mặt những bậc tiền bối, bao gồm cả Jurgen Klopp để có được thành tích trở thành thuyền trưởng đầu tiên thắng 8 trong 9 trận mở màn mùa giải.
Liverpool đối đầu với Chelsea tại sân Anfield. Ảnh: Getty
Dù đang đứng đầu bảng xếp hạng nhưng cuộc cạnh tranh lúc này là khá quyết liệt khi cả Arsenal và Man City bám đuổi ngay phía sau. Để có thể duy trì được khoảng cách, Liverpool không được phép sẩy chân ở bất kỳ trận đấu nào. Tuy nhiên, thách thức lớn dành cho Liverpool là ở vòng đấu này Liverpool sẽ phải tiếp đón đối thủ khó chơi mang tên Chelsea.
Chelsea cũng là đội bóng "thay tướng" ở mùa giải năm nay, chiến lược gia Enzo Maresca trở thành HLV thứ 5 kể từ khi những tỷ phú người Mỹ nắm quyền. Trải qua các trận đấu, chiến lược gia người Italy đang cho thấy khả năng thích ứng tốt và hoàn thiện đội bóng với thành tích bất bại 7 trận đối đầu gần nhất với 5 chiến thắng. Trong đó, HLV Maresca và cầu thủ Cole Palmer mới hoàn tất cú đúp danh hiệu HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.
Ở trận đấu này, Liverpool không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Alisson do chấn thương, trong khi Harvey Elliot gãy chân vẫn chưa thể trở lại. Ngoài ra, Alexis Mac Allister và Luis Diaz chưa đủ thể lực do phải hội quân muộn. Với Chelsea, Wesley Fofana và Marc Cucurella ngồi ngoài do án treo giò. Trong khi đó, Reece James đã trở lại tập luyện nhưng khó có thể giành suất đá chính do thể trạng chưa đạt 100%.
Việc Liverpool phải đối đầu với Chelsea là cơ hội tốt để Man City gây sức ép khi chỉ phải gặp Wolves. Sau 7 vòng đấu, Man City vẫn chưa phải nhận thất bại khi hòa 2 và giành 5 chiến thắng để xếp thứ 2 với 1 điểm kém đội đầu bảng chính là Liverpool. Xét về thực lực, Wolves không phải là đối thủ của Man City dù ó lợi thế được thi đấu trên sân nhà.
Sau 7 vòng đấu, đội bóng của HLV Gary O'Neil đứng ở vị trí đội sổ tại bảng xếp hạng khi thua 6 và hòa 1. Đặc biệt, đội bóng của HLV O’Neil đã để thủng lưới tới 21 bàn, trung bình mỗi trận phải vào lưới nhặt bóng 3 lần. Với hệ thống phòng thủ tệ nhất giải, rất khó để Wolves cầm cự trước sức mạnh tấn công đáng sợ của Man City.
Về phong độ, Man City đang bất bại với thành tích thắng 17 và hòa 3 trận trong 20 lần thi đấu trên sân khách ở mọi đấu trường. Trong 8 cuộc đụng độ giữa 2 đội gần đây, Man City áp đảo với 7 chiến thắng, gần nhất là màn vùi dập Wolves với tỷ số 5-1 ở trận lượt về giải Ngoại hạng Anh 2023-2024.
Trận đấu muộn nhất của vòng 4 Ngoại hạng Anh 2024-2025 là cuộc đối đầu giữa Crystal Palace và Nottingham Forest vào lúc 2 giờ 22/10.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/vong-8-ngoai-hang-anh-2024-2025-mu-gap-brentford-liverpool-tiep-don-chelsea.html