Liverpool - Chelsea: Ông Arne Slot có 'bài tẩy' để hủy diệt Chelsea

Liverpool - Chelsea: Ông Arne Slot có 'bài tẩy' để hủy diệt Chelsea
2 giờ trướcBài gốc
Liverpool đang có khởi đầu tốt dưới triều đại Arne Slot.
Học theo ông Alex Ferguson
Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Kể từ sau thất bại trước Man City ở trận đấu khai màn mùa giải mới, Chelsea chưa thua thêm trận nào trên mọi đấu trường. Cụ thể, họ đã thắng 8 và hòa 2 ở 10 trận gần nhất, trong đó có các chiến thắng đậm trước Brighton (4-2), Barrow (5-0), West Ham (3-0) hay Wolves (6-2).
Phong độ ấn tượng đó của Chelsea nhờ công sức của cả tập thể, nhưng để nói đến một nhân tố có sức ảnh hưởng lớn nhất lên đội bóng thì phải gọi tên Cole Palmer. Từ khi gia nhập Chelsea, Cole Palmer càng đá càng hay và mùa này anh tiếp tục thể hiện sức ảnh hưởng lên Chelsea thông qua những bàn thắng và kiến tạo. Sau 7 vòng đấu, Cole Palmer đã ghi 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, một phong độ đáng nể.
Để kèm cặp một tiền vệ có kỹ năng và tư duy chơi bóng tốt như Palmer là việc không dễ dàng, nhưng HLV Arne Slot hoàn toàn có thể học theo cựu HLV Alex Ferguson bố trí một cầu thủ có sức bền và sự kiên trì để theo kèm riêng Palmer như cái cách Park Ji-sung từng khiến Pirlo phải “nóng mắt” ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2010.
HLV Arne Slot có thể cất Dominic Szoboszlai lên ghế dự bị và sử dụng Wataru Endo theo sát Palmer như hình với bóng. Cũng như Park Ji-sung, Endo không thể so với đối thủ về mọi mặt nhưng khi được giao một nhiệm vụ cụ thể thì sự kiên trì của tiền vệ người Nhật hoàn toàn có thể bắt chết được ngôi sao xuất sắc nhất của Chelsea. Bản thân HLV Slot khi được hỏi về việc ít sử dụng Endo thì cho biết, ông có chiến lược sử dụng tiền vệ người Nhật ở từng trận đấu khác nhau. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để tung Endo vào sân và giúp Liverpool tạo ra sự khác biệt.
Tạt cánh đánh đầu
Ngoài nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ nguy hiểm nhất của Chelsea thì để giành chiến thắng, Liverpool cũng cần quan tâm đến khâu tấn công.
Với việc Fofana, Cucurella, Reece và Gusto chưa chắc có thể ra sân, hàng phòng ngự của Chelsea trở nên mong manh trong trận đại chiến đêm mai. Không có những hậu vệ cánh chất lượng nhất, trong khi 2 cánh vốn là điểm mạnh của Liverpool khi Salah hay Diaz đều có phong độ cao sẽ khiến HLV Enzo Maresca phải chỉ đạo các học trò đặc biệt quan tâm đến vị trí này. Và khi quá chú tâm vào việc theo kèm Diaz hay Salah, sẽ mở ra một bài đánh mới cho Liverpool.
Cụ thể, HLV Arne Slot có thể tận dụng khả năng tạt bóng tốt của Trent-Arnold và Robertson để đưa bóng đến đầu của Nunez, Gakpo hay Diogo Jota, từ đó tìm kiếm bàn thắng. Trong khi Nunez, Jota hay Gakpo đều có khả năng chơi đầu tốt thì những hậu vệ của Chelsea lại khá thụ động trong việc phán đoán bóng bổng. Ở mùa trước, Chelsea là đội để thủng lưới nhiều nhất từ những pha đánh đầu trong tốp 10. Khả năng tận dụng tốt các tình huống bóng bổng của Liverpool nhiều khả năng sẽ là điểm khác biệt ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu đêm mai. Rất có thể, 3 điểm sẽ được The Kop giữ lại sân Anfield sau khi trận đại chiến đêm mai khép lại.
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/liverpool-chelsea-ong-arne-slot-co-bai-tay-de-huy-diet-chelsea-c577acd/