Vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Liverpool - Chelsea

Vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2024 - 2025: Tâm điểm Liverpool - Chelsea
3 giờ trướcBài gốc
Tâm điểm của vòng 8 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Chelsea. Đây là 2 câu lạc bộ lớn đang có phong độ tốt hàng đầu thời gian vừa qua, do đó được chờ mong sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công cho người hâm mộ vào cuối tuần.
Tottenham - West Ham: Đội nào cũng cần điểm để cản thiện vị trí trên bảng xếp hạng
Tottenham và West Ham đều sẽ quyết tâm kiếm điểm trong trận đấu này.
Tottenham đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 14 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 10 điểm đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Nottingham và Brentford. Trận thua 2-3 trước Brighton ở vòng đấu trước dù đã dẫn 2-0 cho thấy vẫn còn không ít bất ổn mà huấn luyện viên Ange Postecoglou phải xử lý, nếu như không muốn “Gà trống” tiếp tục thi đấu một cách phập phù ở mùa giải này. Trước mắt họ đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Julen Lopetegui đang có 2 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 10 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 8 điểm đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Bournemouth và Manchester United. West Ham có vẻ như đã ổn dần lên dưới thời tân huấn luyện viên Julen Lopetegui, khi họ không để thua trong 2 trận gần nhất. Nhưng dĩ nhiên như vậy là chưa đủ, và kiếm điểm trước Tottenham chắc chắn sẽ là mục tiêu mà West Ham đề ra. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, West Ham đang hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, cơ hội có điểm sẽ chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.
Manchester United - Brentford: Thời gian dành cho huấn luyện viên Erik ten Hag là không còn nhiều
Thời gian dành cho Erik Ten Hag là không còn nhiều.
Sự ổn định của Quỷ đỏ thành Manchester dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn bị đặt dấu hỏi khi họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Bournemouth và West Ham. Đây rõ ràng là vị trí không thể khiến cho người hâm mộ hài lòng, và có lẽ thời gian tại vị của Erik ten Hag sẽ đếm ngược nếu Manchester United không có được kết quả tốt trước Brentford.
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 13 bàn để thủng lưới 13 bàn, có được 10 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Nottingham và Tottenham. Đây có thể nói là một kết quả tốt của Brentford, cho thấy họ đang có phong độ không hề tệ, và chắc chắn sẽ không hề ngán ngại dù phải làm khách trên sân của Manchester United. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
Bournemouth - Arsenal: Sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta
Sẽ là trận thắng cho các Pháo thủ?
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 5 trận thắng và 2 trận hòa sau 7 vòng đấu, ghi được 15 bàn để thủng lưới 6 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City nhưng kém hiệu số thắng bại. Các Pháo thủ vẫn chưa để thua trận nào, và họ vẫn đang thể hiện sức mạnh tương xứng với đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Bournemouth của huấn luyện viên Andoni Iraola đang có 2 trận thắng 2 trận hòa và và 3 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 8 bàn để thủng lưới 10 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với West Ham và Manchester United. Đây có thể nói là kết quả khá ổn của câu lạc bộ này, cho thấy họ đang có một phong độ không tệ, nhưng để có thể chiến thắng được Arsenal thì có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối khi dành chiến thắng trong cả 5 trận. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.
Wolverhampton Wanderers - Manchester City: Không thể để mất điểm
Liệu "Bầy sói" có thể cản bước thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?
Nhà đương kim vô địch Manchester City đang có 5 trận thắng và 2 trận hòa sau 7 vòng đấu, ghi được 17 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal nhưng hơn hiệu số thắng bại. Việc không bổ sung đủ cho chiều sâu lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của câu lạc bộ, với các chấn thương của Rodri, Kevin De Bruyne, Nathan Ake… Và Pep Guardiola sẽ phải xoay xở với những gì có trong tay để không bị mất điểm trong chặng thi đấu khó khăn trước mắt.
Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Gary O'Neil đang có 1 trận hòa và 6 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 9 bàn để thủng lưới 21 bàn, đang cùng với Southampton và Crystal Palace nằm trong nhóm 3 câu lạc bộ “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng. Nếu không thể cải thiện được phong độ thi đấu thì có lẽ huấn luyện viên Gary O'Neil sẽ sớm bị mất việc và Wolverhampton Wanderers phải lao vào trận chiến trụ hạng từ rất sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Liverpool - Chelsea: Ai sẽ có phong độ tốt hơn ai?
Liverpool và Chelsea, ai sẽ có phong độ thi đấu tốt hơn?
Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot đang có 6 trận thắng và 1 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 13 bàn để thủng lưới 2 bàn, có được 18 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng. Việc rút kinh nghiệm sau trận thua trước Nottingham đã giúp cho câu lạc bộ này có 3 trận thắng liên tiếp, từ đó vươn lên đầu bảng xếp hạng, và với phong độ như vậy thì chắc chắn họ sẽ quyết tâm trụ lại ở vị trí này.
Thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca có được 4 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 16 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 14 điểm đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Aston Villa nhưng hơn hiệu số thắng bại. Với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận thì người hâm mộ câu lạc bộ này đang kỳ vọng Enzo Maresca đã tìm ra được phương án giúp Chelsea có được sự ổn định trong lối chơi, từ đó giữ vững vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 3 trận thua. Với phong độ như hiện tại, cơ hội sẽ được chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024 - 2025 như: Fulham - Aston Villa, Ipswich - Everton, Newcastle - Brighton và Southampton - Leicester City.
CAO DUY
Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa giải 2024 - 2025
Thứ Bảy, 19-10
18:30 Tottenham - West Ham
21:00 Fulham - Aston Villa
21:00 Ipswich - Everton
21:00 Manchester United - Brentford
21:00 Newcastle - Brighton
21:00 Southampton - Leicester City
23:30 Bournemouth - Arsenal
Chủ Nhật, 20-10
20:00 Wolverhampton Wanderers - Manchester City
22:30 Liverpool - Chelsea
Thứ Ba, 22-10
02:00 Nottingham - Crystal Palace
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/vong-8-giai-bong-da-ngoai-hang-anh-2024-2025-tam-diem-liverpool-chelsea-8be5a91/