Brazil giành chiến thắng quý giá trên sân Chile, Argentina của Messi chia điểm

Brazil giành chiến thắng quý giá trên sân Chile, Argentina của Messi chia điểm
3 giờ trướcBài gốc
Luiz Henrique ghi bàn phút 89 mang về chiến thắng 2-1 cho Brazil trên sân Chile.
Chile, một trong những đội có thành tích tệ nhất ở vòng loại Nam Mỹ, đã mở tỷ số chỉ vài giây sau tiếng còi khai cuộc tại sân vận động Quốc gia ở Santiago. Tiền đạo kỳ cựu Eduardo Vargas đánh đầu vượt qua thủ môn Ederson, bóng nhẹ nhàng chạm vào lưới. Brazil phải vật lộn để tạo ra những cơ hội rõ ràng, nhưng đã gỡ hòa trong thời gian bù giờ đầu tiên của hiệp 1 với cú đánh đầu của tiền đạo tân binh Igor Jesus - người đá thay cho Vinicius Junior chấn thương.
Đội khách giữ được phần lớn quyền kiểm soát bóng trong hiệp 2, nhưng vẫn không có được những cơ hội rõ ràng. Trong những phút cuối, Luiz Henrique đã tận dụng tốt một cơ hội của mình từ rìa vòng cấm. Bàn thắng quyết định đó khiến một số cầu thủ Chile gục xuống đất vì đau đớn. “Chiếc áo này có ý nghĩa rất lớn. Thật tuyệt vời khi chúng tôi mặc nó. Chúng tôi biết điều gì đang xảy ra, nhưng chúng tôi muốn thay đổi nó”, Henrique nói. “Người hâm mộ của chúng tôi có thể tin tưởng rằng chúng tôi sẽ luôn chiến đấu vì đội tuyển này. Chúng tôi là đội duy nhất 5 lần vô địch World Cup, chúng tôi sẽ chơi với niềm đam mê”.
Trận đấu tiếp theo của Brazil sẽ là tiếp đón Peru tại Brasilia. Nhưng HLV Dorival Junior cho biết đội của ông sẽ tiếp tục có những thăng trầm khi quá thử nghiệm những cầu thủ mới vẫn đang tiếp tục: “Chúng tôi sẽ có một đội rất mạnh trong 2 năm nữa. Nhưng để có được những ngày như thế, chúng tôi phải bỏ công sức hôm nay”.
Argentina có sự trở lại của Lionel Messi chỉ hòa Venezuela 1-1 sau màn “thủy chiến”.
Trước đó, tuyển Argentina có sự trở lại của Lionel Messi đã hòa Venezuela 1-1 trong một trận đấu bị hoãn 30 phút do sân trơn ướt tại sân vận động Monumental ở thành phố Maturin của Venezuela. Hậu vệ kỳ cựu Nicolas Otamendi mở tỷ số cho Argentina ở phút thứ 13. Anh đẩy bóng vào lưới trống sau đường chuyền của Messi cùng một sai lầm của thủ môn Rafael Romo. Tuy nhiên, Salomon Rondon gỡ hòa ở phút thứ 65 bằng một cú đánh đầu.
Một điểm quý giá trước nhà vô địch Nam Mỹ và Thế giới giúp Venezuela - đội Nam Mỹ duy nhất chưa từng chơi ở World Cup - duy trì vị trí thứ 7, cũng là vị trí có suất đá play-off liên lục địa. Hậu vệ Jon Aramburu của Venezuela cho biết đội của anh muốn giành chiến thắng để thể hiện tham vọng của mình: “Trận đấu đã bị ảnh hưởng bởi mưa, chúng tôi không thể chơi tốt. Chúng tôi đã hòa với một đội mà mọi người đều biết đến tiềm năng của họ. Nhưng đội tuyển này ở đây để đánh bại họ, để cạnh tranh”.
Cú sốc lớn nhất ở lượt trận này chứng kiến Bolivia đánh bại đội nhì bảng Colombia 1-0 trên sân nhà. Bolivia dù mất Hector Cuellar vì thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 21 sau một pha vào bóng tàn khốc, nhưng với lợi thế chơi tại sân vận động ở thành phố El Alto, cao hơn 4.000 mét so với mực nước biển đã ghi bàn quyết định nhờ công của Miguel Terceros ở phút thứ 58.
Bolivia đã vươn lên vị trí thứ 5 với 12 điểm với chiến thắng đầu tiên sau 21 năm trước Colombia, làm sáng lên cơ hội đủ điều kiện tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994. Mạch 3 chiến thắng liên tiếp thậm chí đang tạo nên sự lạc quan rằng Bolivia có thể tạo một cú sốc trên sân đội đầu bảng Argentina (19 điểm) ở lượt trận tiếp theo. “Chúng tôi là một đội bóng trẻ khát khao thay đổi lịch sử,” Terceros nói. “Bây giờ chúng tôi sẽ đến Argentina với suy nghĩ duy nhất là giành chiến thắng”.
Trong khi đó, Colombia sau khi chịu thất bại đầu tiên sau 9 trận vòng loại vẫn đang đứng thứ 2 với 16 điểm. Nhưng Uruguay, hiện đứng thứ 3 với 15 điểm, có cơ hội vượt lên sau trận đấu muộn với Peru diễn ra vào thứ Sáu.
THANH TUẤN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/brazil-gianh-chien-thang-quy-gia-tren-san-chile-argentina-cua-messi-chia-diem-post763165.html