BTS đóng góp cho kinh tế Hàn Quốc 5 tỷ đô la mỗi năm

BTS đóng góp cho kinh tế Hàn Quốc 5 tỷ đô la mỗi năm
8 giờ trướcBài gốc
Trong bài đăng mới nhất của Tạp chí New Yorker, cho biết rằng nhóm nhạc BTS đã bán được hơn 40 triệu bản album chỉ tính riêng tại thị trường nội địa. Theo ước tính, nhóm nhạc toàn cầu nhà HYBE đã góp phần đóng góp khoảng 5 tỷ đô la mỗi năm cho nền kinh tế Hàn Quốc, đây thật sự là một con số không hề nhỏ mà một nhóm nhạc có thể làm được chỉ bằng việc bán album âm nhạc.
Có thể thấy, những gì mà BTS mang lại cho Hàn Quốc không chỉ về âm nhạc khi mang Kpop lan tỏa trên đấu trường quốc tế, mà còn mang về kinh tế khổng lồ và uy tín cho quốc gia.
Mặc dù BTS đã ngừng phát hành album ra thị trường từ năm 2022 để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, mức độ tiêu thụ album của nhóm hàng năm vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, cụ thể như BTS đã bán được hơn 500 nghìn bản album tại Mỹ trong năm nay.
Cách đây không lâu, Billboard đã công bố BTS là cái tên giữ vị trí thứ 19 trong danh sách Top 25 ngôi sao nhạc Pop xuất sắc nhất thế kỷ 21 tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua Bruno Mars (#20), Lil Wayne (#21), One Direction (#22), Bad Bunny (#23), Ed Sheeran (#24), Katy Perry (#25).
Minh chứng cho việc BTS xứng đáng có mặt ở #19 của BXH, Billboard đã đưa ra loạt những thành tích mà nhóm nhạc này đã đạt được trên đấu trường quốc tế như: 6 lần giữ #1 Billboard HOT 100, sở hữu 6 album ca nhạc đạt #1 Billboard 200, có 5 đề cử GRAMMY, nhận được 12 giải Billboard Music Awards và 10 giải MTV Video Music Awards.
Trong bài viết vinh danh được đăng tải trên Billboard, Tạp chí này nói về BTS như sau: "Khi nghĩ về những gì cần thiết để một nhóm nhạc trở thành ngôi sao nhạc Pop, hãy tưởng tượng đến việc có 7 cá nhân tài năng, mỗi người có thể làm tốt tất cả: hát, rap, nhảy và vun đắp tình cảm và fandom mà ngay cả một số ngôi sao nhạc Pop đình đám cũng chỉ có thể mơ ước.
Đó là những gì mà BTS đang có, những con người đã vượt qua mọi giới hạn của những gì cần thiết để trở thành nghệ sĩ nhạc Pop thành công và mở rộng sự nổi tiếng với phạm vi chưa từng thấy trước đây. Nhóm nhạc này đã phá vỡ giới hạn đối với các nhóm nhạc nam, với K-pop và các nghệ sĩ Hàn Quốc nói chung, đồng thời tạo ra một cộng đồng bền bỉ, được truyền cảm hứng từ thông điệp tích cực, tình yêu và sự kết nối của BTS.
Không có một nhóm nhạc K-pop hay một nhóm nhạc nào nói chung có thể đạt được những gì BTS đã làm được trong thế kỷ này. Từ việc tạo ra một cộng đồng người hâm mộ toàn cầu đến việc lan tỏa K-pop vượt ngoài thể loại vốn có và mang đến 7 sân khấu solo thành công của ngôi sao nhạc pop, BTS thực sự đã mở đường".
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/bts-dong-gop-cho-kinh-te-han-quoc-5-ty-do-la-moi-nam-202410081421137258.html