BTS quyết tâm 'phục thù' tại GRAMMY 2025, hai thành viên 'vắng mặt'

BTS quyết tâm 'phục thù' tại GRAMMY 2025, hai thành viên 'vắng mặt'
3 giờ trướcBài gốc
Mùa giải GRAMMY 2025 đã khởi động và nhiều nghệ sĩ cũng đã gửi những tác phẩm âm nhạc của mình đến Viện Hàn lâm để bắt đầu cuộc đua chinh phục chiếc kèn vàng danh giá. Năm nay, khán giả không khỏi bất ngờ khi không chỉ có các nghệ sĩ quốc tế mà một số cái tên đình đám của ngành công nghiệp âm nhạc Kpop cũng đã nộp đề cử "chinh chiến" GRAMMY 2025.
Một trong những cái tên đại diện cho Hàn Quốc tham gia vào cuộc đua giành lấy kèn vàng GRAMMY năm nay chính là BTS. Mặc dù nhóm nhạc này đã ngừng hoạt động kể từ năm 2022 để tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng thời gian qua, các thành viên của BTS cũng đã phát hành những sản phẩm âm nhạc solo. Vì vậy, công ty của BTS mới đây cũng đã gửi hồ sơ đề cử của các thành viên đến Hội đồng thẩm định của GRAMMY.
Cụ thể, "em út BTS" là JungKook đã gửi album solo đầu tay của mình mang tên GOLDEN để "chiến đấu" tại GRAMMY năm nay ở hai hạng mục: Album of the Year và Best Pop Vocal Album. Ngoài ra, single Standing Next To You cũng được phía JungKook nộp đề cử ở hạng mục: Record of the Year, Song of the Year, Best Pop Solo Performance, Best Music Video. Chưa hết, ca khúc 3D cũng được JungKook ghi danh tại hai hạng mục là: Best Pop và Duo Performance.
Với RM - trưởng nhóm BTS đã được công ty nộp album Right Place, Wrong Person để có cơ hội góp mặt trong danh sách đề cử của hai hạng mục quan trọng là: Album of the Year và Best Rap Album. Ngoài ra, đĩa đơn LOST! nằm trong album cũng được gửi đề cử ở các hạng mục sau: Record of the Year, Best Music Video, Best Melodic Rap Performance.
Thành viên V với single 'FRI(END)S' cũng "tham chiến" đường đua GRAMMY 2025 tại các hạng mục: Record of the Year, Song of the Year, Best Pop Solo Performance.
J-hope của BTS được phía công ty gửi album Hope on the Street Vol.1 để tranh tài ở các hạng mục sau: Album of the Year, Best Pop Vocal Album. Tiếp đó, ca khúc Neuron thuộc album cũng mong muốn góp mặt trong danh sách đề cử của Song of the Year, Record of the Year và Best Pop Duo/Group Performance.
Cuối cùng là Jimin với album phòng thu thứ 2 mang tên MUSE, nam ca sĩ được công ty nộp đề cử ở hai hạng mục: Album of the Year và Best Pop Vocal Album. Ngoài ra, đĩa đơn WHO thuộc album cũng được gửi đến Viện hàn lâm để đề cử cho hạng mục Record of the Year, Song on the Year và Best Pop Solo Performance.
Về Suga và Jin, hai thành viên này tham gia tranh tài tại cuộc đua GRAMMY năm nay vì không phát hành album/single âm nhạc mới nằm trong thời gian mà GRAMMY quy định. Liệu kỳ tích có xảy ra với BTS sau nhiều lần "vuột mất" kèn GRAMMY đầy tiếc nuối những năm trước?
Được biết, đề cử các hạng mục sẽ được công bố ngày 08/11/2024. Trong khi đó, lễ trao giải sẽ được diễn ra vào Chủ nhật ngày 02/02/2025 (giờ Việt Nam là rạng sáng và sáng ngày 03/02/2025, tức mồng 6 Tết âm lịch).
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/bts-quyet-tam-phuc-thu-tai-grammy-2025-hai-thanh-vien-vang-mat-202410060231484126.html