BTV Hoài Anh có xuất thân đặc biệt thế nào?

BTV Hoài Anh có xuất thân đặc biệt thế nào?
3 giờ trướcBài gốc
Sau hơn 3 năm tạm ngừng dẫn bản tin Thời sự 19h, hiện biên tập viên (BTV) Hoài Anh vẫn duy trì công việc truyền hình nhưng ở Ban Văn nghệ. Cô không ngừng học hỏi, tìm tòi để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho công việc.
BTV Hoài Anh
Mới đây, khi khoe bộ ảnh chụp ở một cây cầu lịch sử của Hà Nội, nữ MC đã có tâm sự về gốc gác của mình. BTV Hoài Anh là người con của cả hai miền. Cô chia sẻ: "Sinh ra ở thủ đô, rồi lớp 1 mình cùng ông bà và cha mẹ chuyển vào Tp.HCM sinh sống và học tập. Cái duyên vẫn cứ vương vấn với mảnh đất này khi lớn lên lại trở ra Thủ đô làm việc. Lần trở lại này mình mang theo chất giọng Nam bộ được ngẫu nhiên hình thành từ nắng gió và con người phương Nam, đã thấm đẫm vào con người mình từ lúc nào chẳng biết, trong suốt những năm tháng sống và lớn lên ở Sài Gòn".
BTV Hoài Anh chia sẻ hình ảnh thời cô mới dẫn bản tin Thời sự 19h.
BTV Hoài Anh còn nói thêm, nhờ sống ở cả hai miền nên "cho mình nói được cả hai giọng một cách tự nhiên như hơi thở, chẳng phải cố, cũng chẳng phải muốn mà có được. Thời gian gắn bó với hai miền cũng gần như bằng nhau, giờ hỏi mình là người miền nào, mình cũng chẳng biết mình thuộc về đâu nữa. Hai nửa là yêu thương".
Nữ biên tập viên gây ấn tượng với vẻ ngoài nhẹ nhàng, rạng rỡ.
Trước đây, Hoài Anh từng tiết lộ, mẹ cô là người Bắc, ba cô lại là người Nam. Nữ MC được thừa hưởng vóc dáng, nụ cười và cái mũi của ba, đôi mắt của mẹ. Cô cho rằng mình được sinh ra từ tình yêu và sự giao thoa của cả hai miền. Điều này còn ảnh hướng tới tính cách, sở thích của Hoài Anh khi "vừa thích ăn hủ tiếu, vừa thích dưa muối cà pháo mắm tôm; vừa thích bún riêu vừa mê bún mắm".
Mẹ ruột gốc Bắc của Hoài Anh.
Được biết, ba của Hoài Anh là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin, từng đoạt giải Nhân tài đất Việt. Mẹ nguyên là giảng viên đại học sinh ra tại Hà Nội rồi công tác tại văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo ở Tp.HCM. Ông nội cô từng là cán bộ lãnh đạo, ông ngoại là Đại tá - Giáo sư - Bác sĩ.
Giờ đây, Hoài Anh cũng trở thành niềm tự hào của gia đình. Một dịp xuân về, cô từng bộc bạch: "Mỗi dịp Giao thừa không thể về đoàn tụ cùng gia đình ở Sài Gòn, cả nhà sẽ ngắm nhìn và nghe tiếng tôi qua chiếc tivi, rồi chụp hình cả nhà, không quên lấy cả hình chiếc tivi vào tấm ảnh. Và thế là… Tết của những người làm truyền hình vẫn sum vầy theo cách riêng như thế".
Người ba tài giỏi của cô gốc miền Nam.
Khi chia sẻ về xuất thân, BTV Hoài Anh từng tự hào vì sinh ra trong gia đình có truyền thống ham học hỏi. Bố mẹ của cô đều là những trí thức, từng được gửi qua nước ngoài để học tập, đào tạo. Nối tiếp truyền thống của gia đình, Hoài Anh không ngừng học hỏi cũng như làm tốt công việc, cống hiến cho khán giả.
"Tôi yêu công việc của tôi, vì nhờ nó tôi có thể chuyển tải những câu chuyện thật hay, những hình ảnh thật đẹp từ cuộc sống đến với quý vị khán giả. Những câu chuyện là những chân dung thật rực rỡ, đôi lúc lại thật bình dị ngay ở quanh ta; và những hình ảnh, là những vất vả tìm tòi của các đồng nghiệp của tôi, của các phóng viên, biên tập viên, quay phim, là những khoảng thời gian xuyên đêm của các kỹ thuật viên bên bàn dựng…", nữ biên tập viên chia sẻ về công việc hiện tại ở Ban Văn nghệ.
BTV Hoài Anh hiện chuyển qua công tác ở Ban Văn nghệ.
Thường xuyên lên hình nhưng BTV Hoài Anh khá kín tiếng trong chuyện hôn nhân. Hiếm hoi, cô từng đăng ảnh về chồng lên mạng xã hội cách đây 2 năm. Trong một lần chia sẻ với truyền thông, nữ biên tập viên cho biết ông xã là người thường xuyên chịu thiệt, sinh hoạt theo lịch làm việc của vợ. Ông xã còn là hậu phương vững chắc, là sức mạnh tinh thần ủng hộ cô trong công việc.
Tùng Lâm (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/btv-hoai-anh-co-xuat-than-dac-biet-the-nao-204241012181758301.htm