Bữa trưa quốc tế cùng cà ri gà cải bó xôi

Bữa trưa quốc tế cùng cà ri gà cải bó xôi
5 giờ trướcBài gốc
Cà ri gà cải bó xôi hay còn gọi là Palak Chicken, món ăn gồm các thành phần như thịt gà, hành tây, cà chua, thảo mộc, gia vị và không thể thiếu là cải bó xôi. Cải bó xôi là món rau khá thân quen với người Việt, và trên thế giới nó có tên phổ biến hơn là rau bina.
Để chế biến món ăn này, đầu bếp chọn lựa rau bina tươi xanh, còn cả gốc, lá không dập. Về thịt gà, đầu bếp chọn lựa ức gà hoặc đùi gà đem lọc bỏ xương. Tiếp đến, cắt khúc vừa ăn rồi ướp qua gia vị cho thịt thấm đều. Cuối cùng, đem thịt gà áp chảo để tạo sự săn chắc cho thớ thịt.
Phần gia vị còn lại để làm cà ri gồm có một số loại như bột hành sống, gừng, hành, tỏi, thảo quả đen, lá nguyệt quế, thì là, bột ớt đỏ, rau mùi, muối, sốt cà chua, kem sữa và gia vị đặc biệt là bột garam masala. Đây là gia vị quan trọng trong nhiều món cà ri Ấn để tạo nên món cà ri chuẩn vị.
Cứ thế, tùy thuộc phong cách nấu ăn đầu bếp mà thành phẩm cà ri gà cải bó xôi có màu nước dùng xanh đặc trưng của cải bó xôi hoặc màu vàng nâu truyền thống, điểm xuyết cải bó xôi cắt nhuyễn. Với thức ăn kèm, người Việt có thể dùng bánh mì chấm cà ri, trong khi người Ấn Độ có chọn bánh mì naan hoặc cơm basmati.
Theo amthucando, monanquocte, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/bua-trua-quoc-te-cung-ca-ri-ga-cai-bo-xoi/