Ca sĩ Duy Hưng: 'Ca hát đã chọn tôi'

Ca sĩ Duy Hưng: 'Ca hát đã chọn tôi'
11 giờ trướcBài gốc
Mới đây khi tham gia một talkshow báo Người Lao Động, ca sĩ Duy Hưng nói: Tham gia con đường ca hát từ rất lâu, nhưng sự nghiệp ca hát chỉ khởi sắc được 4 năm nay. Không phải hạn chế về chất giọng hay gặp rào cản nào về chuyên môn, mà ngoài ca hát, hiện đang công tác trong ngành du lịch và hướng dẫn tour trong và ngoài nước đã "ngốn" hết thời gian của Duy Hưng.
Sau đại dịch COVID-19, khi ngành du lịch vẫn còn bị ảnh hưởng, mọi thứ gần như bị chậm lại, Duy Hưng nhớ nghề và được lời động viên của nhiều bạn bè, các phòng trà ngỏ lời mời. Anh quyết định dành thời gian nhiều hơn cho con đường nghệ thuật.
Hiện tại Duy Hưng là gương mặt được yêu thích tại các phòng trà tại TP. Hồ Chí Minh. Không tự nhận mình là ca sĩ đắt show, Duy Hưng chia sẻ: "Mình may mắn được khán giả yêu mến và đón nhận giọng hát. Những người bạn lần đầu tình cơ nghe Hưng hát tại các phòng trà, đến các khán giả hải ngoại mộ điệu giọng hát đã gửi thư và tin nhắn động viên, hỏi thăm lịch diễn… Từ đó, Hưng mới nhận ra mình được khán giả yêu mến và dành tình cảm trân quý cho Hưng. Từ đó, bản thân cố gắng dành thời gian làm việc nhiều hơn với các anh, chị bầu show phòng trà để có cơ hội thường xuyên gặp gỡ khán giả và gần hơn với bạn bè".
Duy Hưng tâm tình rằng: "Ngày nay vẫn còn một số khán giả chưa phân biệt sân khấu hát với nhau và sân khấu phòng trà. Có một số bạn bè vẫn còn cho rằng ca sĩ phòng trà, không phải là ca sĩ chuyên nghiệp. Điều này bắt nguồn từ việc các bạn vô tình đi xem một chương trình ca nhạc tại sân khấu Hát với nhau, mang tính giao lưu ca nhạc. Mọi người vẫn cứ nghĩ đó là phòng trà, "ca sĩ" lên hát và giao lưu như các ca sĩ thông thường".
Duy Hưng không lên án, thậm chí còn rất vui và khuyến khích các bạn nhân rộng mô hình giao lưu âm nhạc thế này. Tham gia các sân chơi này, như một món ăn tinh thần rất tốt, giúp chúng ta có giây phút thư giản, gặp gỡ giao lưu cùng nhau trong cuộc sống bận rộn này...
Tuy nhiên, chúng ta phải phân biệt sân khấu hát với nhau và sân khấu phòng trà, hoàn toàn khác nhau. Ca sĩ đứng hát sân khấu phòng trà không thua bất kỳ một chương trình ca nhạc, hay sân khấu lớn nào.
Họ là những ca sĩ đi hát lâu năm, có kinh nghiệm sân khấu và rất chuyên nghiệp trong nghề. Sân khấu phòng trà đòi hỏi chất lượng âm thanh, ánh sáng và ê-kip cũng rất chuyên nghiệp…
Vì thế bạn bè, fans yêu nhạc hãy biết phân biệt và lựa chọn cho mình đúng sân khấu để thưởng thực những chương trình nghệ thuật chất lượng, nghe và giao lưu với những ca sĩ chuyên nghiệp hát.
Nói về kế hoạch sắp đến, Duy Hưng chuẩn bị ra mắt một sản phẩm âm nhạc chất lượng. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt trong đầu năm 2025 này, hy vọng khán giả đón nhận và tiếp tục ủng hộ Duy Hưng, như đã từng âm thầm yêu mến giọng hát mình hơn một thập kỷ qua.
P.Nguyễn
Nguồn Phụ nữ : https://phunu.nld.com.vn/ca-si-duy-hung-ca-hat-da-chon-toi-196241020161105488.htm