Ca sĩ Thiên Phú: Hát bằng trái tim, trao đi cả tấm lòng

Ca sĩ Thiên Phú: Hát bằng trái tim, trao đi cả tấm lòng
14 giờ trướcBài gốc
Đầu tháng 9, Thiên Phú đoạt danh hiệu Quán quân cuộc thi “Dấu ấn Việt” 2024 mùa thứ nhất. Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng về âm nhạc truyền thống cách mạng, trữ tình - dân ca, ngợi ca quê hương đất nước.
Ca sĩ trẻ Thiên Phú
Tại cuộc thi này, cô thuộc nhóm thi của cố vấn - ca sĩ Đoàn Đại Hòa. Trình diễn ấn tượng ca khúc Đất nước trọn niềm vui, Người sống mãi trong lòng miền Nam, Khát vọng trong đêm thi chung kết xếp hạng, Thiên Phú được NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, ca sĩ Mỹ Lệ… đánh giá cao.
“Ca khúc Đất nước trọn niềm vui thường chỉ dành cho giọng nam, nhưng khi Thiên Phú hát thực sự đem lại thú vị cho khán giả. Em hát làm tôi xúc động. Thiên Phú là giọng ca nội lực, tình cảm, tự tin và có sáng tạo trong cách hát”, NSND Tạ Minh Tâm nhận xét.
Xuất thân là một giáo viên âm nhạc dạy ở trường tiểu học, nhưng vì quá yêu ca hát, Thiên Phú đăng ký nhiều cuộc thi, nhận nhiều giải thưởng và bén duyên với con đường âm nhạc chuyên nghiệp cho đến bây giờ.
Thiên Phú tâm sự, hát dòng nhạc truyền thống cách mạng là hướng đi cô chọn từ ngày đầu tiên đi hát cho đến bây giờ. Sự trưởng thành, kinh nghiệm ca hát trong những năm qua cùng danh hiệu từ cuộc thi “Dấu ấn Việt” cũng là một cánh cửa mới để nữ ca sĩ tiến đến gần hơn với khán giả qua những ca khúc truyền thống cách mạng, quê hương đất nước.
“Hồi mới bắt đầu, tôi vừa đi hát vừa dạy học vì ba mẹ tôi luôn muốn con theo nghề giáo viên. Được vài năm, nhận thấy âm nhạc mới chính là cuộc sống, tôi quyết tâm chọn con đường này. Đến tận bây giờ, tôi luôn hạnh phúc khi được sống với đam mê. Âm nhạc là hơi thở trong con người tôi. Chỉ cần được hát, được sống với âm nhạc là cuộc đời tôi trở nên ý nghĩa”, Thiên Phú trải lòng.
Sau cuộc thi, Thiên Phú cho biết đang lên kế hoạch thực hiện một số sản phẩm âm nhạc về dòng nhạc cách mạng gửi đến khán giả. Không chỉ là một giọng ca nội lực, nữ ca sĩ còn sẵn sàng chia sẻ thiết thực với những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
Cô và ca sĩ Đoàn Đại Hòa đã dành toàn bộ số tiền thưởng 100 triệu đồng gửi tặng bà con miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, riêng thông qua Báo SGGP là 50 triệu đồng. Thiên Phú chia sẻ: “Trong thời điểm cả nước hướng về đồng bào miền Bắc, nghệ sĩ trẻ chúng tôi cũng xin được đồng lòng chung tay. Sức tới đâu thì mình góp tới đó, cầu mong bà con bình an đi qua mùa dông bão”.
Thiên Phú tốt nghiệp Nhạc viện TPHCM năm 2016, sở hữu giọng nữ cao (Soprano). Hiện cô đang học cao học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Nhạc Viện TPHCM. Thiên Phú đoạt một số giải thưởng như: Quán quân “Dấu ấn Việt” năm 2024, tốp 3 Sao Mai miền Nam 2015 - dòng nhạc thính phòng, giải Ba cuộc thi Hát về thời hoa đỏ năm 2014, giải Nhất Tiếng hát Truyền hình tỉnh Bình Thuận năm 2014, giải Nhì Giọng hát hay VOH…
TIỂU TÂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ca-si-thien-phu-hat-bang-trai-tim-trao-di-ca-tam-long-post763382.html