Ca sĩ Tô Thanh Phương ngã từ lầu 2 ở chung cư

Ca sĩ Tô Thanh Phương ngã từ lầu 2 ở chung cư
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 2-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Ngọc Được – vợ ca sĩ Tô Thanh Phương, cho biết ông bị ngã từ lầu 2 căn chung cư của gia đình tại TP HCM, vướng bạt che lầu 1 rồi mới rơi xuống đất. Vụ việc xảy ra vào ngày 1-10.
Ca sĩ Tô Thanh Phương thời trẻ
Ông được đưa đến Bệnh viện 115 điều trị, không bị gãy tay, chân hoặc chấn thương cổ mà bị tụ máu bầm ở não. Hiện tại, sức khỏe ông đã ổn, vẫn điều trị ở bệnh viện.
"Chồng tôi bị ảo giác do uống thuốc điều trị bệnh Parkinson nên mở cửa nhà, bước ra ngoài rồi bị ngã lầu. Ông cứ tưởng đang đi đường bình thường. Tôi có khóa cửa nhà, rút chìa cho vào tủ mỗi khi làm việc nhà hoặc không trông chừng được. Tôi cũng không biết vì sao lần này ông lấy được chìa khóa mở được cửa và đi ra bởi bình thường đi đứng hạn chế do bị cứng cơ. Tôi khẳng định chồng tôi không tự tử, còn đang rất yêu đời" – bà Ngọc Được cho biết.
Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961 tại Cà Mau. Ông sở hữu chất giọng truyền cảm, được khán giả yêu thích qua nhiều ca khúc: "Hát về quê hương em", "Ngẫu hứng lý qua cầu"…
Trong đó, ca khúc "Bài ca Đất Phương Nam" (lời Lê Giang, nhạc Lư Nhất Vũ) trong bộ phim truyền hình "Đất phương Nam" vào năm 1997 được khán giả yêu thích. Nhiều ca sĩ khác thể hiện ca khúc này nhưng bài hát do Tô Thanh Phương hát vẫn được lòng khán giả nhiều nhất. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp âm nhạc.
Năm 2010, Tô Thanh Phương bị đột quỵ và từ đó sức khỏe yếu dần. Ông mắc nhiều bệnh trong đó có bệnh Parkinson, kinh tế gia đình dần khó khăn do tiền chữa bệnh và nam ca sĩ đã lâu không thể đi hát được. Gần đây, diễn viên Hùng Thuận có đi thăm và chia sẻ hoàn cảnh của nam ca sĩ trên trang cá nhân.
Hùng Thuận đến thăm nam ca sĩ
"Tình hình chú Tô Thanh Phương hiện tại đang nằm tại chỗ vì bệnh tai biến và Parkinson. Chú rất yếu, ăn uống ít và sụt kg nhiều. Hoàn cảnh của gia đình chỉ có vợ chú chăm sóc và khó khăn về kinh tế. Mong anh chị em nghệ sĩ có điều kiện giúp đỡ chú về kinh tế trong lúc này" – Hùng Thuận thông tin.
Sau đó, một số nghệ sĩ cũng đã đến thăm, hỗ trợ cho nam ca sĩ.
Minh Khuê
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ca-si-bai-ca-dat-phuong-nam-bi-nga-tu-lau-2-196241002130959813.htm