Các lực lượng Hamas và Houthi thừa nhận thực hiện các vụ tấn công ở Tel Aviv

Các lực lượng Hamas và Houthi thừa nhận thực hiện các vụ tấn công ở Tel Aviv
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân bị thương sau vụ tấn công tại Jaffa, Tel Aviv, Israel, ngày 1/10/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Cảnh sát Israel cho biết đây là một trong những vụ tấn công bằng súng nghiêm trọng nhất tại thành phố này trong những năm gần đây.
Trong một tuyên bố, Lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, cho biết hai thành viên của lữ đoàn từ thành phố Hebron ở Bờ Tây đã thực hiện vụ việc ở hai địa điểm khác nhau ở trung tâm Tel Aviv, sau khi tấn công một binh lính Israel bằng dao.
Trong số đó có tấn công bằng súng ở vùng ngoại ô phía Nam Tel Aviv, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và một vài người khác bị thương. Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra ở ngoại ô thành phố Jaffa và cả hai tay súng đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường.
Trong một diến khác liên quan đến tình hình Trung Đông, lực lượng Houthi ở Yemen ngày 3/10 cho biết đã thực hiện cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào mục tiêu ở Tel Aviv. Hiện Israel chưa xác nhận về thông tin này.
Trong tuyên bố, Houthi cho biết đã thực hiện hoạt động quân sự bằng thiết bị bay không người lái nhắm vào một mục tiêu quan trọng ở khu vực Jaffa nằm ở phía Nam Tel Aviv, đồng thời nêu rõ hoạt động này đã thành công khi nhắm trúng nhiều mục tiêu.
Trong khi đó, quân đội Israel cho biết họ đã đánh chặn được "một mục tiêu trên không đáng ngờ" ngoài khơi miền Trung nước này vào đêm 2/10 song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Từ giữa tháng 11/2023 đến nay, Houthi đã tiến hành nhiều vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhằm vào tàu thuyền có liên quan tới Israel ở Biển Đỏ và Vịnh Aden với lý do phản đối chiến dịch quân sự của nước này tại Dải Gaza.
Nguyễn Hà (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/cac-luc-luong-hamas-va-houthi-thua-nhan-thuc-hien-cac-vu-tan-cong-o-tel-aviv-20241003211839883.htm