Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza

Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza
3 giờ trướcBài gốc
Phiên họp đã thảo luận về tình hình xấu đi nhanh chóng tại khu vực, bao gồm bạo lực ở Lebanon và Gaza, các hành vi vi phạm đang diễn ra ở Bờ Tây và các mối đe dọa đối với Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Bày tỏ mối quan ngại sâu sắc, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) lên án sự leo thang xung đột tại Lebanon và các vùng lãnh thổ của Palestine, cảnh báo bạo lực không chỉ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh khu vực mà còn trên toàn cầu.
GCC kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế, tránh bạo lực và ưu tiên đối thoại, cũng như kêu gọi cộng đồng quốc tế chịu trách nhiệm duy trì hòa bình trong khu vực và thực thi các nghị quyết quốc tế nhằm đạt được sự ổn định lâu dài.
Địa điểm Israel không kích vào nhà dân ở Dải Gaza. (Ảnh: Reuters)
Khẳng định lại sự đoàn kết với Lebanon, GCC bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân nước này, kêu gọi các nỗ lực quốc tế và khu vực để cung cấp viện trợ nhân đạo khẩn cấp, nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập chính trị của Lebanon, đồng thời tái khẳng định tầm quan trọng của việc thực thi Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cùng các nghị quyết liên quan khác để khôi phục hòa bình và ổn định tại Lebanon.
GCC đã lên án hành động xâm lược của Israel ở Gaza và Bờ Tây, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và vĩnh viễn ở Gaza, thả tất cả các con tin và người bị giam giữ, yêu cầu mở tất cả các cửa khẩu ngay lập tức để đảm bảo việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Gaza.
GCC tái khẳng định sự ủng hộ đối với sự nghiệp của người Palestine, kêu gọi chấm dứt sự chiếm đóng của Israel và ủng hộ việc thành lập nhà nước Palestine với Đông Jerusalem là thủ đô, phù hợp với các nghị quyết quốc tế và Sáng kiến Hòa bình của người Ả-rập, đồng thời kêu gọi tất cả các quốc gia hoàn tất việc công nhận Nhà nước Palestine.
Minh Ngô/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hoi-dong-hop-tac-vung-vinh-keu-goi-ngung-ban-ngay-lap-tuc-o-gaza-post1125948.vov