Các ngôi sao Hàn Quốc chỉ hát trực tiếp 10-20% ca khúc trên sân khấu?

Các ngôi sao Hàn Quốc chỉ hát trực tiếp 10-20% ca khúc trên sân khấu?
3 giờ trướcBài gốc
Theo Korea Herald, nhiều thần tượng Kpop được cho là chỉ hát live (trực tiếp) 10-20% bài hát của họ trong các buổi biểu diễn.
Lisa bị khán giả Mỹ gọi là 'nữ hoàng hát nhép'. Ảnh: Getty
Theo đó, khi các ngôi sao Kpop tiếp tục đạt được sự nổi tiếng toàn cầu và được công nhận rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc, người hâm mộ đã đặt kỳ vọng cao hơn vào những sân khấu trình diễn live.
Tuy nhiên, những người trong ngành âm nhạc giải thích rằng, thần tượng Kpop gần như không thể hát hoàn hảo vì họ phải thực hiện nhiều vũ đạo. Thách thức nằm ở cách họ kết hợp giọng hát được thu âm trước với giọng hát live trên sân khấu.
Lisa (Blackpink) gần đây đã bị cáo buộc hát nhép tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2024 và lễ hội âm nhạc Global Citizen Festival tại New York (Mỹ).
Một số khán giả cho rằng, việc hát nhép của nghệ sĩ người Thái Lan là thiếu tôn trọng đối với sự kiện lớn như vậy.
Nhà phê bình nhạc pop Kim Do Heon nhận định, hát nhép là vấn đề thường xuyên xảy ra trong suốt lịch sử âm nhạc đại chúng.
Ngay cả những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng hiếm khi hát live trong ở buổi biểu diễn có vũ đạo, điển hình như chương trình biểu diễn giữa giờ của NFL Super Bowl.
Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ AR (bản live thu sẵn có đầy đủ âm thanh nhạc cụ, giọng hát của ca sĩ) và kinh nghiệm của nghệ sĩ tích lũy theo thời gian, khái niệm về biểu diễn live đã trở nên ngày càng mờ nhạt, đặc biệt là khi việc hát live trên giọng hát thu âm trước trở nên phổ biến hơn.
Đáng ngạc nhiên là hầu hết các thần tượng Kpop được cho là chỉ hát trực tiếp 10-20% các bài hát của họ trên sân khấu, dù là trong các chương trình ca nhạc được ghi hình trước, buổi họp báo hay thậm chí là các buổi hòa nhạc lưu diễn vòng quanh thế giới.
Nhà phê bình âm nhạc Lim Hee Yun cho biết, hiện nay các màn trình diễn live của nghệ sĩ Kpop rất khác so với khái niệm biểu diễn trực tiếp truyền thống.
Ngay cả tại các buổi hòa nhạc, thần tượng Kpop chủ yếu dựa vào giọng hát được thu âm trước, họ chỉ hát live một phần nhỏ.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/cac-ngoi-sao-han-quoc-chi-hat-truc-tiep-10-20-ca-khuc-tren-san-khau-post315227.html