Cách để có đôi chân thon gọn

Cách để có đôi chân thon gọn
13 giờ trướcBài gốc
1. Nguyên nhân khiến chân không thon gọn
Nhiều bạn gái không có đôi chân thon gọn là do các nguyên nhân:
- Di truyền: Đa số người có đôi chân to, nhiều cơ và kém thon thẳng là do di truyền. Nếu do nguyên nhân này thì sẽ khó khăn hơn trong việc cải thiện tình hình.
- Thừa cân: Nếu bạn bị thừa cân, tăng cân quá nhanh sẽ khiến đôi chân thô to. Đặc biệt là người có chế độ ăn uống thiếu khoa học và không tập luyện sẽ làm tăng lượng mỡ trên toàn bộ cơ thể, từ đó cũng gây tích mỡ ở vùng đùi, bắp chân khiến chân to thô.
- Tư thế ngồi: Người có thói quen ngồi vắt chéo chân trong khoảng thời gian dài, đặc biệt là phái nữ sẽ khiến chân to. Đây là do khi ngồi vắt chéo chân sẽ khiến máu không được lưu thông tốt, cơ bắp bị chèn ép dẫn đến bị to phần bắp chân và đùi trong.
Đôi chân thon gọn là điều mơ ước của các cô gái.
2. Chế độ ăn giúp đôi chân thon gọn
Một trong những nguyên nhân khiến đôi chân to là do thừa cân. Do đó chế độ ăn uống cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giữ vóc dáng. Để nhanh chóng có đôi chân thon thả, bạn cần lưu ý chế độ ăn như sau:
- Chế độ ăn lành mạnh: Duy trì chế độ ăn uống nhiều chất xơ, vitamin có trong các loại rau củ quả. Ngoài ra cần ăn đầy đầy đủ các loại đạm từ thịt trắng như gà, cá... để tăng cơ. Cần loại bỏ các thức ăn có chứa chất béo xấu như đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, mỡ động vật. Hạn chế tiêu thụ các loại tinh bột chuyển hóa nhanh như cơm trắng, đồ ngọt...
- Ăn ít muối: Thực phẩm ăn hằng ngày nên hạn chế tẩm ướp quá nhiều gia vị và muối. Việc sử dụng quá nhiều muối cũng như gia vị tẩm ướp trong thực phẩm khi ăn vào cơ thể sẽ bị tích nước ở các vùng như mặt, bụng, bắp tay, đùi... khiến cơ thể trông kém thon gọn hơn.
- Uống đủ nước: Tùy theo cân nặng cũng như chế độ vận động, mỗi người nên uống đủ nước từ 1.5-2.5l nước/ngày. Lượng nước này cũng bao gồm cả nước canh.
Uống đủ nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt mỡ tốt hơn, tránh tích mỡ ở đùi. Ngoài ra, khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp tăng cường đảo thải chất độc hại, thanh lọc cơ thể, làm giảm giảm cảm giác thèm ăn.
3. Một số bài tập giúp chân thon thẳng
Bài tập giảm mỡ đùi
Bưới 1: Đứng hai chân rộng bằng hông. Sử dụng một bức tường hoặc một chiếc ghế hoặc dụng cụ trong phòng tập chắc chắn, bám 2 tay vào đó để giúp giữ cơ thể thăng bằng.
Bước 2: Tập trung vào cơ mông, đồng thời giữ cho cột sống dài ra. Đá chân phải ra phía sau. Từ từ, hạ chân xuống sàn.
Bước 3: Lặp lại đối với bên chân còn lại.
Thực hiện mỗi bên 15-20 lần.
Bài tập giúp giảm mỡ đùi.
Bài tập ép mỡ đùi trong
Bước 1: Nằm nghiêng trên thảm, hai chân duỗi thẳng song song với sàn. Chống khuỷu tay vuông góc với sàn hoặc có thể chống tay sau đầu để đỡ lấy phần cổ.
Bước 2: Nhấc chân trái vắt qua đầu gối chân phải. Dùng tay trái giữ lấy phần gót chân để cố định thân người. Từ từ nhấc chân phải cách mặt sàn 10-15cm, sau đó hạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10-15 lần, sau đó đổi chân và làm tương tự.
Bài tập này tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có tác động rất nhiều vào phần đùi trong, giúp đùi chân thon thả hơn, không bị to thô.
Bài tập ép mỡ đùi.
Hoặc có thể thực hiện các bước đơn giản hơn:
Bước 1: Nằm nghiêng và duỗi thẳng 2 chân trên mặt sàn. Tay chống vuông góc với mặt sàn hoặc đỡ sau đầu, chú ý không để vai sát vào tai.
Bước 2: Nâng chân trái lên ngang hông, sau đó hạ chân xuống vị trí ban đầu. Thực hiện động tác từ 15-20 lần. Đổi bên và lặp lại động tác.
Động tác này sẽ tác động đến cả phần đùi trong và đùi ngoài. Cường độ bài tập này nhẹ nhàng, rất phù hợp với người mới bắt đầu nhưng cũng mang lại hiệu quả tốt.
Bài tập cây cầu
Bài tập này tác động lên cơ mông, nhóm cơ phụ gồm đùi sau, cẳng chân, eo, lưng dưới. Khi tập bài này đúng cách sẽ giúp cơ mông căng tròn, giảm vòng eo, giảm mỡ đùi, giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn. Đồng thời còn giúp lưng dưới khỏe mạnh, phòng tránh được bệnh đau lưng do ngồi nhiều, ít vận động...
Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để duỗi thẳng hai bên thân người, để lòng bàn tay úp xuống mặt thảm và cố định hai cánh tay nguyên vị trí trong suốt bài tập.
Bước 2: Gập 2 đầu gối để chân tạo thành góc vuông 90 độ. Hai bàn chân tiếp đất rồi kéo dần về phía mông. Khoảng cách giữa 2 chân bằng hông.
Bước 3: Hít sâu, gồng bụng, nâng hông lên khỏi mặt sàn và siết chặt cơ mông. Cố định hai bàn chân trên thảm, giữ lưng thẳng. Thân người tạo thành đường thẳng.
Bước 3: Thở ra, từ từ hạ hông về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần.
Bài tập giúp căng cơ mông, giảm mỡ đùi.
Bài tập nhảy squat thấp
Bài tập này tập trung sức mạnh cho vùng chân nhắm vào cơ bắp chân, cơ đùi, mông và hông. Khi thực hiện bài tập này đều đặn sẽ giúp đôi chân thon gọn, săn chắc.
Các động tác nhảy squat thấp.
Bước 1: Đứng thẳng 2 chân mở rộng bằng vai. Uốn cong đầu gối về tư thế squat, 2 tay vắt chéo trước ngực.
Bước 2: Hít vào thực hiện tư thế squat cho đến khi đùi song song với sàn nhà.
Bước 3: Nhấn gót chân xuốg sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh đồng thời vung cánh tay ra phía sau. Khi mũi chân tiếp đất trở lại tập tức chuyển cơ thể về tư thế squat xuống, tay đưa về vị trí bắt đầu và thực hiện toàn bộ động tác liên tục cho đến khi kết thúc bài tập.
Thực hiện 10-15 lần.
Minh Châu
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cach-de-co-doi-chan-thon-gon-169241002132320734.htm