Cách rim cá khô mặn ngọt cực ngon

Cách rim cá khô mặn ngọt cực ngon
8 giờ trướcBài gốc
Cá cơm khô có vị ngọt, dai. Đây được xem là đặc sản của nhiều vùng biển Việt Nam. Cá khô được sử dụng để chế biến nhiều món ăn đặc sắc, trong đó có món cá khô rim mặn ngọt rất hao cơm. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, không tốn thời gian.
Cá cơm khô. (Ảnh: B.L)
Chuẩn bị nguyên liệu
200gr cá cơm khô; 1 – 2 củ hành khô, 3 – 4 tép tỏi, tiêu, ớt, đường, nước mắm, dầu ăn.
Sơ chế
Hành tỏi bóc vỏ, bằm nhuyễn. Cá cơm rửa sạch qua nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn, giúp cá mềm và bớt tanh hơn. Vớt cá ra để ráo.
Chế biến
Bạn có thể chế biến cá cơm khô rim mặn ngọt chỉ trong vòng 5 phút với ba bước vô cùng đơn giản:
Bước 1
Sử dụng một chút dầu ăn tráng lòng chảo, cho hành tỏi vào phi thơm. Khi hành tỏi vừa chuyển màu vàng thì cho cá khô vào đảo đều. Tiếp tục cho 2 thìa nước mắm và đảo nhanh tay.
Bước 2
Lấy 2 thìa đường rắc đều vào chảo, dùng đũa đảo nhanh. Nếm thử xem đã vừa vị ngọt mặn chưa để điều chỉnh kịp thời. Đường tan sẽ bổ sung độ ngọt thanh và điểm thêm màu nâu cánh gián đẹp mắt.
Tiếp theo, bạn cho tiêu và ớt vào để hoàn thành món ăn. Nếu sợ nêm nếm không chuẩn, mọi người hãy pha nước mắm, đường, ớt, tiêu vào một cái chén. Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào chảo cá khô. Vừa an toàn, vừa nhanh gọn lẹ.
Bước 3
Do đường rất dễ cháy và các gia vị khác cũng cần thời gian thấm vào nguyên liệu nên bạn hãy đổ thêm 5 - 6 thìa nước lọc vào chảo cá khô. Sau đó, bạn vặn lửa liu riu cho nước từ từ cạn.
Cá khô rim mặn ngọt vô cùng hao cơm. (Ảnh: T.H)
Món ăn thành công là khi con cá đã thấm đều gia vị, có chút dai nhưng vẫn mềm, kèm theo đó là mùi thơm hấp dẫn. Cá cơm rim mặn ngọt rất phù hợp ăn với cơm nóng.
BẢO LINH (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/cach-rim-ca-kho-man-ngot-cuc-ngon-ar903497.html