Cách rửa mặt bằng trà xanh của 'phù thủy makeup xứ Hàn'

Cách rửa mặt bằng trà xanh của 'phù thủy makeup xứ Hàn'
4 giờ trướcBài gốc
Pony, tên thật là Hyemin Park, sở hữu kênh YouTube có 5,92 triệu lượt đăng ký nhờ khai thác các nội dung trang điểm, làm đẹp. Ảnh: ponysmakeup/Instagram.
Pony tên thật là Hyemin Park và được mệnh danh là “phù thủy makeup xứ Hàn”. Cô được xem là thần tượng của giới trẻ khắp thế giới khi sở hữu kênh YouTube về làm đẹp có 5,92 triệu lượt đăng ký và kênh Instagram có gần 9 triệu lượt theo dõi.
Hoạt động từ năm 2015, Pony thành công với nội dung về xu hướng làm đẹp và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da. Một trong những bí quyết làm đẹp được cô chia sẻ gần đây là cách rửa mặt bằng nước trà xanh giúp trị mụn, chống viêm, se khít lỗ chân lông.
Chia sẻ với Her World, “phù thủy makeup” cho biết cô sẽ rửa mặt trước bằng nước sạch rồi rửa lại bằng trà xanh pha với mật ong. Pony thường trộn nước trà xanh với mật ong theo tỷ lệ 2:1 rồi thoa lên mặt và cổ. “Tôi massage mặt và cổ trong khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch”, cô nói. Pony thường rửa mặt bằng trà xanh 2 lần/tuần để tăng cường sức khỏe và ngăn các bệnh về da liễu.
Hỗn hợp trà xanh mật ong có thể tăng cường sức khỏe làn da, trị mụn, chống viêm.
TS.BS Nivedita Dadu (Ấn Độ) khẳng định trà xanh có tác dụng rất lớn trong chăm sóc da. “Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm. Thảo mộc này rất tốt cho làn da nếu được sử dụng đúng cách”, TS Dadu nói.
Bác sĩ da liễu cho biết trà xanh còn có thể được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết vật lý nhờ khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. “Bạn có thể sử dụng trà xanh để trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chất polyphenol trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn nhiễm trùng”, bà nói thêm.
Theo bà, cách sử dụng trà xanh để tẩy tế bào chết cũng tương tự như cách rửa mặt của Pony. Song người sử dụng nên trộn thêm sữa rửa mặt vào hỗn hợp trà xanh - mật ong để làm sạch da tối đa.
Đông Tùng
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cach-rua-mat-bang-tra-xanh-cua-phu-thuy-makeup-xu-han-post1501923.html