Căn bệnh không có hy vọng chữa của Công nương Na Uy

Căn bệnh không có hy vọng chữa của Công nương Na Uy
3 giờ trướcBài gốc
Công nương Na Uy nhiều lần vắng mặt trong các sự kiện hoàng gia vì bệnh phổi hiếm gặp. Ảnh: Hello Magazine.
Theo thông báo mới nhất của Hoàng gia Na Uy, công nương Mette-Marit (51 tuổi) sẽ "nghỉ phép" trong một tuần sắp tới do căn bệnh phổi hiếm gặp.
"Do tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh phổi mạn tính, công nương sẽ tạm ngừng làm các nhiệm vụ hoàng gia trong ít nhất một tuần tới", Independent dẫn lời trang web hoàng gia.
Công nương Mette-Marit được chẩn đoán mắc một dạng xơ phổi hiếm gặp hồi tháng 10/2018. Tình trạng này không ít lần ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ Hoàng gia của bà.
Trong tự truyện của mình, Thái tử Haakon cho hay bệnh tình của vợ sẽ không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang cố gắng để kiểm soát tình trạng bệnh để không tệ hơn.
Xơ phổi là một loại bệnh hiếm gặp, gây ra sẹo và dày mô phổi, khiến oxy khó đi vào máu, dẫn tới khó thở cho người bệnh. Căn bệnh này không thể chữa khỏi và dần tiến triển tệ theo thời gian.
Trước khi được chẩn đoán bị xơ phổi, Công nương Mette-Marit từng cho hay mình thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe.
"Khi quay đầu nhanh, tôi cảm giác như cả thế giới cũng rung lắc theo. Bên cạnh đó, tôi còn có hiện tượng đổ mồ hôi và buồn nôn nhưng chỉ nghĩ mình đang mãn kinh sớm", Công nương từng chia sẻ với báo chí Na Uy.
Sau khi phát hiện mắc xơ phổi, Công nương đã được các bác sĩ hoàng gia theo dõi liên tục và phải uống thuốc để kiểm soát bệnh. Nhiều lần bà phải vắng mặt trong các nhiệm vụ hoàng gia để điều trị bệnh.
Công nương Mette-Marit kết hôn với Thái tử Haakon vào năm 2001 và có 2 con là Công chúa Ingrid Alexandra và Hoàng tử Sverre Magnus.
Nhật Minh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/can-benh-khong-co-hy-vong-chua-cua-cong-nuong-na-uy-post1506477.html