Cận cảnh cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai vừa thông xe

Cận cảnh cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai vừa thông xe
5 giờ trướcBài gốc
Sáng 23/9, UBND tỉnh Bình Dương cùng UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ thông xe cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối TP Tân Uyên (Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).
Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào cuối năm 2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.
Tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Nguồn vốn thực hiện dự án được phân chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí.
Việc hoàn thành xây dựng và chính thức thông xe cầu Bạch Đằng 2 tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của 2 địa phương. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu Bạch Đằng 2 cùng phần đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài gần 3km. Trong đó, phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m bao gồm 4 làn xe, tĩnh không 7m.
Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cầu Bạch Đằng 2 là một trong những cửa ngõ để kết nối về sân bay Long Thành. Ngoài cây cầu này, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Đồng Nai và các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ để thực hiện thêm các dự án kết nối vùng khác.
Để nối dài hiệu quả của cầu Bạch Đằng 2, phía Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai thành phố Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ thiết kế với lộ giới 60m, các tuyến ĐT768B, ĐT768 nối dài cũng được phía Đồng Nai nghiên cứu xây dựng để phát huy hiệu quả của cầu.
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/can-canh-cau-bach-dang-2-noi-binh-duong-va-dong-nai-vua-thong-xe-ar897652.html