Cận cảnh hình ảnh bên trong bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội

Cận cảnh hình ảnh bên trong bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội
12 phút trướcBài gốc
Qua hơn 2 năm, dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội (Nguyễn Trác - Yên Nghĩa) giai đoạn một trên diện tích 67.000 m2 đã hoàn thành, sẵn sàng đi vào hoạt động vào ngày 9/10 tới. Đây là bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội. Công trình sẽ được gắn biển khánh thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Theo thiết kế, dự án Bệnh viện Nhi Hà Nội (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 785 tỷ đồng. Quy mô giường bệnh, trong giai đoạn I (2021-2024) là 200 giường nội trú, về lâu dài tổng công suất phục vụ sẽ là 500 giường.
Từ bên ngoài, Bệnh viện Nhi Hà Nội nổi bật với gam màu xanh và thiết kế hiện đại. Giai đoạn một gồm 2 khối nhà cao 6 tầng và một tầng hầm với tổng diện tích sàn: 34.364m2. Ngoài ra, các hạng mục ở giai đoạn một, bao gồm: Khối khám bệnh và điều trị ngoại trú; khối kỹ thuật nghiệp vụ cận lâm sàng; khối hành chính hậu cần; khối điều trị nội trú.
Bệnh viện Nhi Hà Nội đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân Thủ đô và khu vực phía Bắc, góp phần giảm tải cho Bệnh viện Nhi Trương ương và các tỉnh lân cận.
Cùng với đó, người dân ở khu vực phía tây Hà Nội nói riêng và người dân Thủ đô nói chung sẽ có thêm một cơ sở y tế khám chữa bệnh khang trang, hiện đại và đáp ứng chuyên môn cao.
TS.BS Đỗ Thị Thúy Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội cho biết: “Bệnh viện nằm ở khu vực đông dân cư với rất nhiều chung cư và dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao nên nhu cầu khám chữa bệnh cho trẻ em rất lớn. Trong khi đó, việc người dân di chuyển vào các bệnh viện ở trung tâm thành phố lại khá bất tiện vì quãng đường xa. Do đó, ngay trong những ngày đầu tổ chức thực hiện các quy trình khám, chúng tôi đã ghi nhận sự mong chờ rất lớn của người dân về việc bệnh viện chính thức đi vào hoạt động”.
Sảnh chính của bệnh viện rộng rãi và tiện nghi, đang trong quá trình hoàn thiện.
Tại đây, bệnh nhân sẽ đăng ký khám tự động qua nhận diện khuôn mặt và được hướng dẫn vào khu khám bệnh. Bệnh viện cũng đang phát triển những dịch vụ đặt lịch hẹn khám như: qua Website, Fanpage và ứng dụng, để tăng sự thuận tiện cho bệnh nhân.
“Chúng tôi hướng tới ứng dụng “chuyển đổi số” trong tất cả các khâu: quản lý vận hành và khám chữa bệnh. Điển hình là ứng dụng bệnh án điện tử, chữ ký số và hướng đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh”, TS Nga thông tin.
Sảnh chờ chính của khoa khám bệnh được bố trí các dãy ghế nhiều màu sắc
Với tổng mức đầu tư lớn, bệnh viện sở hữu cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Hệ thống các máy chẩn đoán hình ảnh như: Máy chụp CT 128 dãy, siêu âm, X-quang và các máy về xét nghiệm sinh hóa, huyết học được đầu tư đồng bộ và bài bản.
Các công cụ tiên tiến này giúp hỗ trợ đắc lực cho công tác chẩn đoán và khám chữa bệnh của các khối lâm sàng.
Bệnh viện Nhi Hà Nội có 24 khoa phòng, trong đó có 8 phòng chức năng và 16 khoa chuyên môn: 11 khoa lâm sàng và 5 khoa cận lâm sàng. Đơn vị đáp ứng tất cả các chuyên khoa sâu trong lĩnh vực nhi khoa, từ nội khoa đến ngoại khoa.
Khoa Hô hấp được thiết kế với 40 giường điều trị nội trú, trong đó có 20 giường sẽ được đi vào hoạt động trong giai đoạn một.
Phía trên mỗi giường bệnh được trang bị chuông báo gọi giúp thuận tiện cho bệnh nhi và người nhà trong việc báo gọi nhân viên y tế khi cần.
Bên cạnh là máy hút đờm, và hệ thống oxy cung cấp tại giường cho các trường hợp cần khí dung có oxy hoặc cần hỗ trợ thở oxy.
Ngoài ra, tại khoa Hô hấp được trang bị máy vỗ rung, giúp thay thế việc vỗ rung bằng tay, trong các trường hợp xử trí trẻ bị viêm tiểu phế quản và một số bệnh lý có xuất tiết đờm nhiều.
Nhân lực của Bệnh viện Nhi Hà Nội là các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chủ yếu đến từ các bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trường Đại học Y Hà Nội…
TS.BS Đỗ Thị Thúy Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội nhấn mạnh: "Bằng tất cả sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện, chúng tôi đã sẵn sàng mang đến cho người bệnh một bệnh viện nhi khoa đạt tiêu chuẩn bằng chất lượng, thân thiện, hiện đại”.
Nguyễn Hà/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/can-canh-hinh-anh-ben-trong-benh-vien-nhi-dau-tien-cua-ha-noi-post1126303.vov