Sự thất bại của chương trình xe tăng Leclerc XLR được báo trước

Sự thất bại của chương trình xe tăng Leclerc XLR được báo trước
2 giờ trướcBài gốc
Hiện tại Quân đội Pháp chỉ nhận được 15 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Leclerc XLR hiện đại hóa khi công việc chế tạo chúng vẫn chưa được thực hiện với khối lượng đầy đủ như kế hoạch.
Hơn nữa, có lý do để nói rằng ngành công nghiệp quốc phòng Pháp đang bắt đầu mất tiến độ nâng cấp xe tăng Leclerc XLR, khi ngân sách quân sự không coi đây là một ưu tiên và chỉ cấp kinh phí nhỏ giọt, cổng thông tin Opex360 nhận xét.
Một vấn đề khác đó là tất cả 15 chiếc Leclerc XLR được nâng cấp cho đến nay vẫn không có cấu hình hoàn thiện, mà thực chất mỗi chiến xa chỉ được hiện đại hóa từng phần.
Chúng ta đang nói về thực tế là 15 chiếc Leclerc XLR đã chuyển giao chỉ nhận được khả năng bảo vệ nâng cao và hệ thống điều khiển hỏa lực mới, tích hợp vào hệ thống thông tin SCORPION thống nhất.
Nhưng đồng thời kính ngắm PASEO tối tân lại chưa được lắp trên những MBT này, việc tích hợp chúng thường bị hoãn lại cho đến năm 2028, chưa kể đến giai đoạn tiếp theo, trong đó Leclerc XLR sẽ nhận được một tháp pháo hoàn toàn không người ngồi trong điều khiển.
Xe tăng LeclercXLR đang trễ hẹn với Quân đội Pháp.
Về lý thuyết, các tùy chọn được đề cập ở trên, như kính ngắm mới và tích hợp tháp pháo tự động sẽ giúp những chiếc xe tăng tiếp theo được nâng cấp lên tiêu chuẩn Leclerc XLR.
Nhưng xa hơn trong chương trình này, mâu thuẫn sau lại nảy sinh: theo Luật Quy hoạch Quốc phòng đến năm 2030, Quân đội Pháp sẽ nhận được tổng cộng 200 chiếc Leclerc XLR hiện đại hóa, nhưng hiện tại hợp đồng chỉ quy định nâng cấp 100 xe lên tiêu chuẩn này.
Đồng thời chúng ta phải nói thêm rằng xét theo mọi thứ, nội dung của chương trình hiện đại hóa xe tăng Leclerc XLR sẽ thay đổi nhanh chóng theo đúng nghĩa đen và chưa chắc đã mang lại hiệu quả.
Công việc của người Pháp trên chiếc xe tăng này lần đầu tiên được biết đến vào mùa thu năm 2022, nhưng đến tháng 7 năm 2023, để điều chỉnh Leclerc XLR cho phù hợp với chiến trường hiện đại, họ đã quyết định giảm một nửa số lượng đạn dược mang theo, bất chấp quyết định này gây phản đối dữ dội.
Xe tăng Leclerc XLR đầu tiên được bàn giao cho Quân đội Pháp.
Theo Opex360
Sao Đỏ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/su-that-bai-cua-chuong-trinh-xe-tang-leclerc-xlr-duoc-bao-truoc-post703537.html