Doanh nghiệp Cà Mau livestream giới thiệu đặc sản trong ngày hội chuyển đổi số

Doanh nghiệp Cà Mau livestream giới thiệu đặc sản trong ngày hội chuyển đổi số
7 giờ trướcBài gốc
Người dân trải nghiệm công nghệ thực tế ảo 360 độ du lịch.
Sáng 5/10, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình “Cà Mau hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024”. Ngày hội thu hút gần 20 tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân tham gia.
Thời gian qua, Sở TT&TT Cà Mau đã tham mưu phát triển hạ tầng số với mạng lưới viễn thông, cáp quang Internet, mạng 3G/4G đến 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã kết nối 3 cấp hành chính.
Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (Trung tâm IOC) đã được vận hành, giúp lãnh đạo các cấp theo dõi, giám sát và ra quyết định liên quan đến các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...
Người dân tìm hiểu hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt của ngành Giáo dục.
Về xã hội số, 100% ấp/khóm thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng. Các Tổ đã thực hiện làm mẫu, hướng dẫn cho hơn 210.000 hộ gia đình cài đặt, sử dụng các nền tảng số, chiếm 65% số hộ gia đình trên toàn tỉnh; tỷ lệ đã cấp định danh điện tử (mức độ 1, mức độ 2) đạt gần 80% người dân trưởng thành.
Đối với chính quyền số, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước, được Thủ tướng Chính phủ biểu dương tại Hội nghị chuyên đề về dịch vụ công trực tuyến cuối tháng 8 vừa qua.
Đại biểu dự lễ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số.
Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu khai mạc.
Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội Chuyển đổi số.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, chuyển đổi số đã và đang tác động đến mọi mặt, trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.
Từ thành thị đến nông thôn, từ người già đến người trẻ, từ trí thức đến nông dân; dù ở bất kỳ đâu, trên lĩnh vực nào, thuộc thành phần nào trong xã hội cũng đang sử dụng và trải nghiệm những tiện ích của chuyển đổi số.
“Chuyển đổi số đã và đang diễn ra từ thành thị đến nông thôn. Không chỉ giới hạn ở giới trẻ, người cao tuổi cũng bắt đầu quen với việc sử dụng điện thoại thông minh để kết nối gia đình với nhau, để theo dõi sức khỏe qua các ứng dụng y tế, để cập nhật những kiến thức mới...
Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội. Vấn đề đặt ra cho mỗi chúng ta hiện nay là phải biết nắm bắt, tận dụng cơ hội và hạn chế những rủi ro, thách thức mà chuyển đổi số đặt ra”, ông Sử kêu gọi.
Đông đảo bạn trẻ theo dõi phiên livestream của doanh nghiệp, hộ kinh doanh.
Một gian hàng livestream đặc sản cua Năm Căn - Cà Mau.
Sau lễ khai mạc, các đại biểu và người dân đã đến tham quan các gian hàng, tìm hiểu các ứng dụng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, du lịch, ngân hàng, viễn thông...
Một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tổ chức livestream giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau. Phiên livestream đã nhận được nhiều lượt tương tác, đặt hàng của người dân ở mọi miền Tổ quốc.
Quách Mến
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/doanh-nghiep-ca-mau-livestream-gioi-thieu-dac-san-trong-ngay-hoi-chuyen-doi-so-post703536.html