Cận cảnh khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ

Cận cảnh khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ
3 giờ trướcBài gốc
XEM CLIP:
Sau trận lũ quét kinh hoàng, thôn Làng Nủ gần như đã bị "xóa sổ". Những người dân may mắn sống sót vẫn đang phải tạm thời ở nhà người thân, hàng xóm.
Để đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân Làng Nủ, tỉnh Lào Cai cùng các đơn vị tài trợ đã đẩy nhanh tiến độ thi công khu tạm cư.
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Dự án xây dựng khu tạm cư này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, lực lượng xây dựng, quân đội, dân phòng, thanh niên cùng sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.
Các phương tiện thi công nhanh chóng tạo mặt bằng xây dựng khu nhà ở tạm tại Làng Nủ. Ảnh: Đức Hoàng
Khu tạm cư mới được xây dựng trên diện tích 2.000m². Ảnh: Vingroup cung cấp
Ghi nhận của VietNamNet, từ ngày 15/9, các phương tiện, máy móc đã tiến hành san gạt, tạo mặt bằng để xây dựng khu nhà ở tạm. Đơn vị thi công nhanh chóng tập kết nguyên vật liệu để sẵn sàng xây dựng dãy nhà
Khu tạm cư mới được xây dựng trên diện tích 2.000m², chỉ cách khu vực cũ 1,5 km. Khu vực này gồm 4 dãy nhà với 23 căn được xây dựng bằng khung thép chắc chắn, đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho các gia đình.
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công. Ảnh: Vingroup cung cấp
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công. Mỗi căn được trang bị đầy đủ các vật dụng sinh hoạt thiết yếu, giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống trong thời gian chờ tái định cư chính thức.
Mỗi căn được trang bị đầy đủ các vật dụng sinh hoạt thiết yếu. Ảnh: Vingroup cung cấp
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở. Ảnh: Vingroup cung cấp
Người dân Làng Nủ sẽ tạm thời sinh sống tại đây trong thời gian khu tái định cư được xây dựng trên khu vực đồi Sim, cách đó khoảng 500m. Theo tiến độ của UBND tỉnh Lào Cai đặt ra, khu tái định cư này sẽ được xây dựng, hoàn thiện trước 31/12.
Vingroup bàn giao nhà tạm cho người dân làng Nủ. Ảnh: Vingroup cung cấp
Đồi sim là khu tái định cư mới cho người dân Làng Nủ. Ảnh: Đức Hoàng
Trong ngày 22/9, các hộ dân đầu tiên sẽ di chuyển về khu tạm cư để sinh sống.
Đức Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/can-canh-khu-tam-cu-moi-cua-nguoi-dan-lang-nu-2324452.html