Cận cảnh những cây cầu ở Phú Yên, Khánh Hòa gây bất an mùa mưa lũ

Cận cảnh những cây cầu ở Phú Yên, Khánh Hòa gây bất an mùa mưa lũ
6 giờ trướcBài gốc
Khu quản lý đường bộ III (Cục đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra các công trình cầu dọc tuyến QL1 như cầu Bình Phú, Đà Rằng, Bà Đường,.. để đảm bảo an toàn khi đến mùa mưa lũ. Việc kiểm tra phải hoàn thành trước ngày 30/9.
Việc kiểm tra nhằm xử lý kịp thời hư hỏng của các công trình cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, duy trì tuổi thọ của công trình và duy trì khả năng khai thác của các tuyến quốc lộ, đồng thời chủ động lập kế hoạch bảo trì đường bộ cho những năm tiếp theo.
Cầu Bình Phú (QL1D, qua TX Sông Cầu, Phú Yên) được khởi công năm 1997. Sau hơn 20 năm được đưa vào hoạt động, đến nay một số hạng mục đã xuống cấp.
Các cầu dầm bị vỡ bê tông, lộ neo cáp dự ứng lực.
Nhiều lan can, ốc vít trên cầu Bình Phú đã gỉ sét.
Cầu Đà Rằng (đoạn qua TX Đông Hòa và huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) được khánh thành năm 2004. Đến nay, một số hạng mục đã hư hỏng.
Mội số gối cầu bị rách, biến dạng, phình u, xẹp, chuyển vị.
Theo Khu quản lý đường bộ III, cầu Đà Rằng ở khu vực lòng sông có dòng chảy không ổn định nên dọc ven bờ và ven dọc taluy đường 2 đầu cầu nguy cơ xói lở.
Tại cầu Bà Bường (ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), nhiều người dân không khỏi bất an, thấp thỏm khi đi qua vì cầu đang xuất hiện nhiều điểm nứt nẻ, xuống cấp.
Cầu Bà Bường được đưa vào sử dụng từ trước năm 1975, đến nay cầu chỉ được tu sửa, xây thêm 2 mố cầu để mở rộng tuyến Quốc lộ 1A. Hiện các nhịp cầu đã xuất hiện nhiều điểm nứt nên mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua thì cầu rung lắc dữ dội.
Dưới gầm cầu các cột trụ được gia cố bằng tấm thép cũng đã có dấu hiệu gỉ sét, cột bê tông xuất hiện nhiều vết nứt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao.
Theo lãnh đạo thị trấn Vạn Giã, hiện cầu Bà Đường xuống cấp trầm trọng, người dân nhiều lần đã phản ánh trong đợt tiếp xúc cử tri. Địa phương mong muốn có những phương án sửa chữa cầu Bà Bường kịp thời để khắc phục những tình trạng gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện đi lại
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/can-canh-nhung-cay-cau-o-phu-yen-khanh-hoa-gay-bat-an-mua-mua-lu-ar896723.html