Cần cơ chế khuyến khích phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững

Cần cơ chế khuyến khích phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững
4 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, tỷ lệ các khu công nghiệp được xây dựng và vận hành theo hướng xanh hóa vẫn chiếm con số rất thấp so với nhu cầu. Do vậy, rất cần cơ chế khuyến khích, tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy mô hình khu công nghiệp này.
Nắm bắt được nhu cầu sản xuất xanh của các nhà đầu tư đến từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, doanh nghiệp này đã phát triển mô hình khu công nghiệp mang tên Core5 Factory Village, cung cấp giải pháp "một điểm đến" hoàn hảo phù hợp với yêu cầu của các nhà sản xuất tại nhiều địa phương.
Với nguồn vốn FDI liên tục gia tăng, năm 2024, thị trường bất động sản công nghiệp tại miền Bắc đã tăng thêm hơn 1.600ha nguồn cung mới. Phát triển các dự án bất động sản công nghiệp xanh đang thu hút nhiều dòng vốn ngoại.
Theo thống kê, các khu công nghiệp xanh đang có tỷ lệ lấp đầy khoảng 90%, tập trung vào lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Nhưng theo dự báo, với sự gia tăng của các nhà đầu tư vào công nghiệp bán dẫn thì chắc chắn số lượng các khu công nghiệp đáp ứng được tiêu chuẩn vẫn còn rất ít. Do vậy, cần có chính sách khuyến khích các nhà đầu tư phát triển khu công nghiệp bền vững.
Thời gian tới, Nhà nước cần có thêm nhiều chính sách khuyến khích phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững để theo kịp xu hướng của thế giới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Hải Yến - Cao Hoàng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/can-co-che-khuyen-khich-phat-trien-khu-cong-nghiep-theo-huong-ben-vung-236840.htm