Cần Thơ: Nhiều bất ngờ trong khai thác tuyến phố đi bộ Ninh Kiều

Cần Thơ: Nhiều bất ngờ trong khai thác tuyến phố đi bộ Ninh Kiều
3 giờ trướcBài gốc
Trong tháng 9/2024, UBND quận Ninh Kiều có cuộc họp về tình hình khai thác và giải quyết khó khăn, vướng mắc tại tuyến phố đi bộ Ninh Kiều, ông Nguyễn Ngọc Ánh đề nghị Công ty Me Kong tổ chức thực hiện đầy đủ các quyền và trách nhiệm trong khai thác tuyến phố đi bộ Ninh Kiều đúng quy định, phương án đã được duyệt, đặc biệt là khẩn trương nộp tiền trúng đấu giá cho ngân sách Nhà nước theo đúng thời gian quy định.
Theo hợp đồng khai thác tài sản đấu giá được Phòng Văn hóa và Thông tin quận Ninh Kiều và Công ty Me Kong vào ngày 15/4/2024, mức giá khai thác tài sản là 8,767 tỷ đồng, được chia làm 4 lần thanh toán với hình thức chuyển khoản vào tài khoản do Phòng Tài chính – Kế hoạch của quận. Lần 1, phía Công ty Me Kong phải nộp 40% giá trúng đấu giá trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng…
Dư luận cho rằng, việc chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng nhưng Công ty Me Kong đã tiến hành thu tiền thuê mặt bằng của tiểu thương từ tháng 3/2024 là chưa phù hợp với quy định và quyền, lợi ích của những đơn vị liên quan.
Chợ đêm Ninh Kiều.
Theo văn bản trả lời do Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký, Công ty Me Kong đã tiếp nhận mặt bằng, ký kết hợp đồng với Phòng Văn hóa và Thông tin quận và khai thác đầy đủ các hạng mục theo phương án được duyệt. Tuy nhiên, do Công ty Me Kong mới tiếp quản, tổ chức hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng, những công trình hiện có, chưa lắp thêm đèn trang trí, hệ thống biển quảng cáo và một số công tác khác... nên còn thiếu sự mới lạ.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin quận, các đơn vị chức năng, UBND phường Tân An tăng cường rà soát, tham mưu, nhắc nhở, yêu cầu Công ty Me Kong sớm có kế hoạch đầu tư, nâng cấp các cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nội dung các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo điểm nhấn, sức hút hơn trong thời gian tới. Đáng chú ý, quận Ninh Kiều đề nghị Công ty Me Kong thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Trước đó, quận Ninh Kiều tổ chức đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm về phát triển kinh tế ban đêm tại Pattaya – Bangkok, Thái Lan vào đầu tháng 5/2024. Tham gia đoàn công tác có nhiều cán bộ lãnh đạo quận và cán bộ các đơn vị, phường thuộc quận. Chuyến đi học tập kinh nghiệm của quận Ninh Kiều diễn ra chỉ ít ngày sau khi Phòng Văn hóa và Thông tin quận Ninh Kiều đã ký hợp đồng khai thác tài sản đấu giá với đơn vị trúng đấu giá là Công ty Me Kong.
Trần Lĩnh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/thoi-su/can-tho-nhieu-bat-ngo-trong-khai-thac-tuyen-pho-di-bo-ninh-kieu-i746749/