Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ
2 giờ trướcBài gốc
Trong 6 giờ tới, tại huyện Phú Lộc, nhất là xã Lộc Trì nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc
Theo đó, trong 6 giờ qua (từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 6/10), trên địa bàn huyện Phú Lộc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Cụ thể, khu vực Bạch Mã lượng mưa 112,4 mm, vườn Quốc gia Bạch Mã 79 mm. Dự báo, trong 6 giờ tới khu vực này tiếp tục có mưa, với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Trong 6 giờ tới, tại huyện Phú Lộc, nhất là xã Lộc Trì nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Chú ý sạt lở ở khu vực đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đường đi lên Bạch Mã. Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.
Lũ làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế, các công trình đang thi công ven sông suối gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội. Vì vậy, người dân cần đề phòng khi lưu thông qua các ngầm, cầu tràn, cầu dân sinh, các đoạn đường ngập sâu, các khu vực có độ dốc lớn.
PHONG ANH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/kinh-te/xay-dung-giao-thong/canh-bao-lu-quet-sat-lo-dat-sut-lun-dat-do-mua-lu-146729.html