Cảnh báo lừa đảo tuyển lao động sang Australia làm nông nghiệp

Cảnh báo lừa đảo tuyển lao động sang Australia làm nông nghiệp
4 giờ trướcBài gốc
Người lao động có nhu cầu sang Australia làm nông nghiệp cần bám sát thông báo chính thống từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (ảnh minh họa trên internet)
Theo thông tin từ cán bộ chuyên môn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, hiện có không ít người lao động liên hệ hỏi về chương trình tuyển dụng lao động sang Australia làm nông nghiệp. Nhiều người cho biết họ nắm được thông tin có doanh nghiệp, đơn vị thông báo tuyển dụng.
Người lao động cần hiểu rõ về chương trình tuyển dụng này để tránh bị lừa đảo. Đây là chương trình PALM (the Pacific Australia Labour Mobility) do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia ký kết. Theo đó, hai bên thống nhất lựa chọn đơn vị thực hiện để đưa 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia, bắt đầu trong năm 2024.
Hiện nay, theo kế hoạch thực hiện chương trình, Việt Nam và Australia đã thống nhất ký kết lựa chọn tối đa 6 doanh nghiệp tham gia đưa người Việt Nam sang Australia làm việc. Tuy nhiên, danh sách các doanh nghiệp vẫn chưa được công bố.
Để người lao động không bị lừa đảo về chương trình sang Australia làm việc trong ngành nông nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố để tuyên truyền cho người dân.
Đến thời điểm này, người lao động có nhu cầu sang Australia làm việc theo chương trình trên cần bám sát thông báo chính thống từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để tránh bị dụ dỗ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
PV
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/canh-bao-lua-dao-tuyen-lao-dong-sang-australia-lam-nong-nghiep-394389.html