'Cánh chim Phượng Hoàng' của Mars Anh Tú và Tùng Dương được vinh danh

'Cánh chim Phượng Hoàng' của Mars Anh Tú và Tùng Dương được vinh danh
6 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi Các ca khúc viết về người phụ nữ, người mẹ Việt Nam 2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, ca khúc Cánh chim Phượng Hoàng do nhạc sĩ Mars Anh Tú sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí và ca sĩ Tùng Dương thể hiện trong MV cùng tên đã được trao giải Nhất.
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Mars Anh Tú. Ảnh: NVCC
Nhạc sĩ Mars Anh Tú sáng tác Cánh chim Phượng Hoàng từ 3 năm trước. Khi ca từ hình thành, anh nghĩ ngay tới giọng hát của Tùng Dương.
Cánh chim Phượng Hoàng mở đầu bằng những câu hát tượng trưng về người phụ nữ đẹp, thong dong trong cuộc sống, mang sức mạnh tinh thần tiềm ẩn vượt qua mọi sóng gió. Hình ảnh ấy ví như phượng hoàng tung cánh giữa thế gian rộng lớn, bừng sáng trong đêm.
“Cú twist” ngoạn mục diễn ra khi rapper Double 2T xuất hiện, rap kể câu chuyện khởi nguồn từ huyền sử nước Việt, từ mẹ Âu Cơ, những phụ nữ đi qua thăng trầm lịch sử, các nữ tướng anh hùng bất khuất, mẹ Việt Nam anh hùng: "Vì Tổ quốc bao đau thương cũng gánh… đàn bà Việt Nam là đất, là nước, là cánh đồng tình mẹ mênh mông”, cho tới những người phụ nữ trong xã hội hiện đại hôm nay: “Làm đẹp cho bản thân mình và làm đẹp cho đời”.
Ca sĩ Tùng Dương mời 5 người phụ nữ nổi tiếng tài năng và có hình ảnh đẹp trong lòng công chúng: NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên wushu Thúy Hiền cùng xuất hiện trong MV. Mỗi người như những cánh chim Phượng Hoàng đẹp và kiêu hãnh với nỗ lực phi thường để thành công.
"Bài hát tôn vinh phụ nữ với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách nhưng vẫn mạnh mẽ vượt qua. Tôi luôn mong muốn làm một MV kiểu thần thoại, kể về những điều có thật đang diễn ra trong cuộc sống, từ đó bày tỏ ước vọng được bay lên, tung cánh kiêu hãnh như chim Phượng Hoàng", nam ca sĩ bày tỏ.
Nhạc sĩ Phạm Việt Tuân bên nhạc sĩ nhạc sĩ Mars Anh Tú và ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: NVCC
Nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Các ca khúc viết về người phụ nữ, người mẹ Việt Nam 2024", ca khúc Mẹ em là cô giáo vùng cao (nhạc: Phạm Việt Tuân, lời thơ: NSƯT Minh Cừ) do ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam thể hiện cũng đoạt giải Ba.
"Cánh chim Phượng Hoàng" do Tùng Dương thể hiện:
Tình Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/canh-chim-phuong-hoang-cua-mars-anh-tu-va-tung-duong-duoc-vinh-danh-2329859.html