Nhạc sĩ Nguyễn Công Chức (Bắc Giang) giành giải Nhì cuộc thi sáng tác ca khúc về người mẹ Việt Nam

Nhạc sĩ Nguyễn Công Chức (Bắc Giang) giành giải Nhì cuộc thi sáng tác ca khúc về người mẹ Việt Nam
7 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức đã trao 28 giải cho các tác phẩm xuất sắc ở 2 hạng mục: Ca khúc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam; ca khúc viết về mẹ đỡ đầu. Trong số đó có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.
Nhạc sĩ Nguyễn Công Chức (thứ hai từ trái sang) được trao giải Nhì.
Với ca từ giàu hình ảnh, giai điệu ngọt ngào, sâu lắng, ca khúc “Điều con muốn nói” của nhạc sĩ Nguyễn Công Chức là một trong ba tác phẩm được trao giải Nhì hạng mục ca khúc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam. Tác phẩm của anh bày tỏ lòng biết ơn của người con trước tình yêu và đức hy sinh trời biển của mẹ. Qua tác phẩm, anh muốn gửi gắm thông điệp mẹ là tất cả trong cuộc đời.
Thiếu tá, nhạc sĩ Nguyễn Công Chức (SN 1982) quê ở xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang. Hiện anh công tác tại Phòng Chính trị, Lữ đoàn 673, Quân đoàn 12 và là hội viên Hội VHNT tỉnh Bắc Giang. Anh đã có nhiều sáng tác về vùng đất và con người Bắc Giang, trong đó một số ca khúc như: “Về miền yêu thương”, “Bắc Giang một khúc ân tình” được nhiều người yêu thích.
Cuộc thi được tổ chức từ tháng 1/2024. Ban tổ chức đã nhận được 611 tác phẩm của 438 tác giả, trong đó có 565 tác phẩm ca ngợi về phụ nữ, người mẹ Việt Nam và 46 tác phẩm viết về mẹ đỡ đầu.
Ca khúc "Điều con muốn nói".
Ban giám khảo đánh giá, hầu hết các tác phẩm được đầu tư kỹ về nội dung và nghệ thuật, có tinh thần, nội dung tư tưởng phù hợp, mang tính nghệ thuật cao, thể hiện được đức tính tốt đẹp của phụ nữ, người mẹ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng, xã hội, đất nước, làm nổi bật hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.
Hai ca khúc được trao giải Nhất là “Cánh chim phượng hoàng”, nhạc và lời của Nguyễn Anh Tú, lời rap Bùi Xuân Trường; “Tình mẹ” của nhạc sĩ Trọng Đài, thơ Nguyễn Thị Hằng.
Lệ Thanh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/nhac-si-nguyen-cong-chuc-bac-giang-gianh-giai-nhi-cuoc-thi-sang-tac-ca-khuc-ve-nguoi-me-viet-nam-103431.bbg