Cảnh sát Nhật Bản nhảy 'kawaii' chống lừa đảo gây 'sốt' mạng xã hội

Cảnh sát Nhật Bản nhảy 'kawaii' chống lừa đảo gây 'sốt' mạng xã hội
6 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát Nhật Bản nhảy 'kawaii' chống lừa đảo gây 'sốt' mạng xã hội (Ảnh cắt từ Video)
Video được đăng tải trên X (trước đây là Twitter) vào ngày 7/10 ghi lại hình ảnh các cảnh sát nhảy múa trên nền nhạc thiếu nhi với lời bài hát cảnh báo về lừa đảo tình cảm.
"Họ tán tỉnh bạn... và làm xao xuyến trái tim bạn bằng câu 'Anh yêu em", giọng hát trong trẻo của các em nhỏ vang lên. "Họ lợi dụng tình cảm của bạn và chiếm lấy trái tim bạn. Bạn gửi tiền cho họ và bị lừa. Bạn sẽ không bao giờ lấy lại được số tiền đó."
Chỉ trong vòng 5 ngày, video đã thu hút 10 triệu lượt xem và 94.000 lượt thích. Theo truyền thông địa phương, video được sản xuất bởi đồn cảnh sát Asaminami nhằm nâng cao nhận thức về các vụ lừa đảo qua mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, khiến nạn nhân chuyển tiền cho kẻ lừa đảo sau khi nảy sinh tình cảm.
Video ghi lại hình ảnh các cảnh sát nhảy múa trên nền nhạc thiếu nhi với lời bài hát cảnh báo về lừa đảo tình cảm. (Video: @HP_maplekun - X)
Tính đến tháng 8, đồn cảnh sát Asaminami đã nhận được 10 báo cáo về loại lừa đảo này, hầu hết nạn nhân ở độ tuổi từ 40 đến 60.
Bài hát trong video được thể hiện bởi các em nhỏ ở trường mẫu giáo địa phương.
Video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi về tính hiệu quả và ấn tượng.
"Nó có sức ảnh hưởng đến mức tôi không thể quên được dù muốn. Dù bạn làm video hay đến đâu, nếu nó không đáng nhớ thì cũng vô nghĩa," tài khoản @mogmog_mesitero bình luận.
"Chắc chắn hiệu quả hơn nhiều so với việc phát tờ rơi trên đường phố," một người dùng khác có tên @mikan_tec nhận định.
Việt Vũ (tổng hợp)
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/canh-sat-nhat-ban-nhay-kawaii-chong-lua-dao-gay-sot-mang-xa-hoi-post528522.html