Cao điểm xử lý học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông

Cao điểm xử lý học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông
4 giờ trướcBài gốc
Thực hiện đợt cao điểm về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh của Bộ Công an, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường ứng trực trên các tuyến đường gần trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập.
Các lỗi vi phạm phổ biến xảy ra như: Phụ huynh chở con đến trường nhưng không đội mũ bảo hiểm; đi ngược chiều, vượt đèn đỏ...
... thậm chí chở quá số người quy định.
Trong 30 phút đồng hồ lập chốt kiểm soát, lực lượng CSGT đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm luật giao thông.
Các vi phạm chủ yếu như: Không có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển…
Khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử phạt, đa số phụ huynh đều nhận thức rõ hành vi sai phạm.
Cá biệt có trường hợp phụ huynh cố tình đưa lý do hoàn cảnh gia đình và lên xe bỏ chạy.
Trong quá trình giải quyết vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xác minh thông tin phụ huynh, người giám hộ, người giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện cầm lái và xử lý nghiêm theo quy định.
Theo Đại úy Nguyễn Cao Sơn, cán bộ Đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội), thực tế cho thấy, nhiều phụ huynh điều khiển mô-tô, xe gắn máy, vẫn cố tình vi phạm, trong đó hành vi chủ yếu là chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Với các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở chống đối người thi hành công vụ, sẽ được ghi nhận đầy đủ, rõ ràng để xử lý.
Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các vi phạm giao thông.
Theo đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ ngày 1/10 đến 6/10, toàn thành phố đã xử lý 1.849 trường hợp; tạm giữ 1.058 phương tiện các loại.
Bên cạnh việc lập biên bản người vi phạm, cảnh sát giao thông còn tạm giữ xe vi phạm đối với những trường hợp chưa đủ tuổi lái xe theo quy định.
Hà Nội cũng đã xử phạt 66 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.
Các trường hợp vi phạm đều được thông báo tới nhà trường để có biện pháp phối hợp nhắc nhở, quản lý. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ xác minh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp phụ huynh giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định của pháp luật.
Trung Nguyên/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/anh/cao-diem-xu-ly-hoc-sinh-va-phu-huynh-vi-pham-giao-thong-20241007163351369.htm