Cầu thủ Arsenal bị chỉ trích sau trận thua đau

Cầu thủ Arsenal bị chỉ trích sau trận thua đau
14 giờ trướcBài gốc
Huyền thoại của Arsenal, Theo Walcott, đã lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ của mình sau trận thua 0-2 trước Bournemouth tại Premier League vào đêm 19-10. Walcott cho rằng các học trò của HLV Mikel Arteta liên tục mất bóng, dẫn đến hai tình huống quan trọng gây ra thất bại.
Sau trận thua trên sân khách, Walcott chia sẻ rằng cầu thủ Arsenal đã gặp khó khăn ngay từ phút đầu tiên và cho thấy rõ sự bế tắc từ phía bên ngoài sân. Anh nói qua Team Talk: "Đây là thời điểm để họ xoa dịu vết thương và tiếp tục tiến lên, không để thất vọng kéo dài. Tất nhiên, vào lúc này, sự thất vọng là điều khó tránh khỏi vì đây là những trận đấu mà Arsenal đã để vuột mất điểm như các năm trước.
Các Pháo thủ thành London gặp khó khăn ngay từ phút đầu tiên. Trông như thể họ vẫn còn ở kỳ nghỉ quốc tế, không kết nối với nhau. Họ giống như những người xa lạ, điều này thật sự đáng ngạc nhiên đối với tôi. Cầu thủ Arsenal mất bóng quá thường xuyên. Có quá nhiều cử chỉ bực bội, nhiều sự thất vọng mà tôi có thể cảm nhận được. Đó không phải là lối chơi bóng tự do và mượt mà mà chúng ta thường thấy ở cầu thủ Arsenal. Không hiểu sao có quá nhiều tranh cãi giữa các cầu thủ.
Arsenal bị chậm nhịp đua vô địch Premier League khi để thua kèo dưới Bournemouth. Ảnh: GETTY.
Tôi chưa bao giờ cảm thấy Arsenal kiểm soát trận đấu ở bất kỳ thời điểm nào. Họ tỏ ra rất chậm chạp ngay từ đầu, trông như thể họ không có đủ thời gian để làm việc cùng nhau. Họ luôn thua trong các tình huống tranh chấp, và không có vẻ gì cho thấy cầu thủ Arsenal khao khát giành chiến thắng. Đôi lúc họ thi đấu như chỉ để hoàn thành nhiệm vụ, và đó là khi Bournemouth nhận thấy cơ hội để giành lấy kết quả tốt”.
Trong trận đấu, William Saliba đã bị truất quyền thi đấu ở hiệp một sau khi phạm lỗi với Evanilson, người đang truy đuổi đường chuyền về bất cẩn của Leandro Trossard. Arsenal cũng phải chịu một quả phạt đền muộn sau khi Jakub Kiwior chuyền bóng hỏng. Ryan Christie (phút 70) và Justin Kluivert (phút 79, phạt đền) đã ghi bàn cho đội chủ nhà.
HLV Mikel Arteta thừa nhận chiếc thẻ đỏ của William Saliba đã khiến Arsenal thua trận trước AFC Bournemouth. Ông cũng cho rằng pha bỏ lỡ của Gabriel Martinelli một phút trước khi đối phương ghi bàn đầu tiên là một yếu tố quan trọng dẫn đến thất bại.
Cầu thủ Arsenal bị chỉ trích là thiếu gắn kết trong lối chơi và tranh cãi quá nhiều. Ảnh: GETTY.
Arteta chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu: "Chúng tôi rất thất vọng với kết quả này và cảm thấy bị tổn thương vì phải thi đấu trong tình huống như vậy. Càng khó khăn hơn khi chúng tôi phải chơi với 10 người trong 65-68 phút ở cấp độ này, điều đó là nhiệm vụ gần như bất khả thi. Khi bạn thi đấu trong hoàn cảnh như thế, thất bại chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tôi không thể trách đội bóng về nỗ lực và cam kết của cầu thủ Arsenal, để chơi theo cách mà chúng tôi phải đối mặt. Có một khoảnh khắc quan trọng ở tỷ số 0-0 khi chúng tôi có cơ hội đối mặt với thủ môn và không tận dụng được. Sau đó, ở đầu sân bên kia, chúng tôi mắc sai lầm”.
Thất bại này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Nếu Liverpool giành chiến thắng trước Chelsea vào đêm 20-10, Arsenal có thể tụt xuống vị trí thứ tư. William Saliba sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Liverpool vào tuần tới, nhưng Bukayo Saka có thể trở lại sau khi vắng mặt trong trận thua Bournemouth do chấn thương.
ANH NHẬT
Nguồn PLO : https://plo.vn/cau-thu-arsenal-bi-chi-trich-sau-tran-thua-dau-post815786.html