Premier League: Arsenal thua sốc, M.U và Tottenham thắng ngược

Premier League: Arsenal thua sốc, M.U và Tottenham thắng ngược
4 giờ trướcBài gốc
Bournemouth khiến Arsenal nhận trái đắng. (Nguồn: Premier League)
Vòng 8 Premier League đã diễn ra sôi nổi và vô cùng kịch tính, kèm đó là bất ngờ lớn mang tên Pháo thủ thành London.
Arsenal nhận trái đắng
Arsenal đã phải nhận cú sốc khi để thua 0-2 trong chuyến hành quân đến sân Vitality của AFC Bournemouth.
Pháo thủ được dự đoán sẽ dễ dàng có được ba điểm trong cuộc chạm trán này khi đang thể hiện phong độ ấn tượng cùng thành tích vượt trội so với đối phương suốt thời gian dài.
Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của William Saliba ở phút 30 sau tình huống cố tình ngăn cản đối phương đã khiến cho mọi toan tính của Huấn luyện viên Mikel Arteta cho trận đấu này đổ bể.
Việc phải thi đấu thiếu người khiến Arsenal gặp vô vàn khó khăn trước khi phải chấp nhận bị khuất phục ở phút 70 bởi bàn thắng Ryan Christie, cầu thủ chỉ được tung vào trước đó 7 phút.
Chỉ ít phút sau, từ đường chuyền về đáng trách của Kiwior, thủ môn Raya buộc phải phạm lỗi với Evanilson trong vòng cấm, khiến Arsenal phải nhận quả phạt đền.
Trên chấm 11m, Justin Kluivert không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho AFC Bournemouth trước Pháo thủ thành London.
Chiến thắng này giúp AFC Bournemouth chấm dứt chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng Arsenal (tính trận chính thức), trong đó có đến 8 thất bại trên mọi đấu trường. Trận thắng gần nhất mà đội bóng này có được trước Arsenal diễn ra từ tháng 1/2018.
Saliba nhận thẻ đỏ khiến Arsenal gặp khó khăn. (Nguồn: Getty Images)
Với ba điểm có được ở trận này, đoàn quân của Huấn luyện viên Andoni Iraola leo lên vị trí thứ 10 với 11 điểm sau 8 trận đã đấu.
Bên kia chiến tuyến, trận thua sốc trước AFC Bournemouth khiến Arsenal đứt mạch bất bại kể từ đầu mùa, đồng thời lỡ cơ hội để lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.
Arsenal hiện vẫn chỉ có trong tay 17 điểm, xếp sau Liverpool và Manchester City trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này. Họ có nguy cơ bị đối thủ bỏ xa nếu Liverpool và Man City cùng thắng ở vòng đấu này.
M.U và Tottenham giành chiến thắng
Trái ngược với Arsenal, Manchester United và Tottenham đã có được chiến thắng để giành trọn niềm vui ở vòng đấu này.
Đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag đã có màn ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước Brentford trên sân nhà Old Trafford.
Manchester United thi đấu nhạt nhòa trong hiệp 1 và bị đối phương "trừng phạt" bằng bàn thắng của Ethan Pinnock ở phút 45+5.
Tuy nhiên, sang hiệp 2, Quỷ đỏ như "lột xác" khi nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Alejandro Garnacho ở phút 47.
Đến phút 62, Bruno Fernandes có tình huống đánh gót vô cùng tinh tế, kiến tạo cho Rasmus Hojlund ghi bàn giúp Manchester United thắng 2-1.
Trận thắng Brentford không chỉ giúp Huấn luyện viên Erik ten Hag giải tỏa áp lực, mà còn đưa Manchester United vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 11.
Manchester United hiện có trong tay 11 điểm sau 8 trận đã đấu, trong khi Brentford xếp sau hai bậc với 1 điểm ít hơn.
Cùng với Manchester United, Tottenham cũng đã giành trọn 3 điểm khi có chiến thắng ngược dòng tưng bừng 4-1 trước West Ham United trên sân nhà.
Tottenham bị dội "gáo nước lạnh" bởi pha lập công của Mohammed Kudus ở phút 18. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng kiểm soát thế trận trước khi Dejan Kulusevski ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 37.
Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục chơi lấn lướt và liên tiếp có hai bàn thắng đến từ Yves Bissouma (phút 52) và pha phản lưới nhà của thủ thành Alphonse Areola (phút 55).
Son Heung-min trở lại ấn tượng để giúp Tottenham chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)
Đến phút 60, Son Heung-min đã đánh dấu ngày trở lại bằng bàn thắng ấn định kết quả 4-1 tưng bừng cho Tottenham trước West Ham United.
Pha lập công này giúp chân sút người Hàn Quốc tạo cột mốc đáng kinh ngạc, đó là góp dấu giày vào 250 bàn thắng cho Tottenham, trong đó bao gồm 165 bàn và 85 đường kiến tạo.
West Ham cũng là đối thủ ưa thích của Son Heung-min khi anh đã ghi tổng cộng 7 bàn vào lưới "Búa tạ" - chỉ ít hơn số bàn thắng của anh vào lưới Crystal Palace (9 bàn).
Chiến thắng tưng bừng này giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 7 Premier League với 13 điểm. Bên kia chiến tuyến, West Ham United gây thất vọng với chỉ mới có 8 điểm và xếp thứ 15./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/premier-league-arsenal-thua-soc-mu-va-tottenham-thang-nguoc-post986272.vnp