Cầu thủ CLB Công an Hà Nội triệt hạ đối phương, VFF phạt nặng

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội triệt hạ đối phương, VFF phạt nặng
3 giờ trướcBài gốc
Theo nguồn tin của VTC News, Giáp Tuấn Dương bị treo giò 2 trận và nhận án phạt 15 triệu đồng vì pha phạm lỗi thô bạo. Tình huống xảy ra trong trận đấu ở vòng 3 V.League 2024-2025 giữa CLB CAHN và Bình Dương. VFF áp dụng khoản 1, điều 39 trong quy định về kỷ luật để đưa ra án phạt.
Pha vào bóng thô bạo của Tuấn Dương.
Tình huống được bàn tán nhiều nhất trong trận CLB Công an Hà Nội thắng Bình Dương 1-0 tối 30/9 diễn ra ở thời gian đá bù của hiệp một. Giáp Tuấn Dương (CAHN) nhảy lên và giẫm thẳng 2 chân vào vùng mắt cá của cầu thủ Bình Dương.
Đây là tình huống cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn không chạm bóng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam chủ động nhảy lên và tiếp đất bằng 2 chân. Thời điểm thực hiện động tác giậm nhảy, Giáp Tuấn Dương vẫn còn cách vị trí quả bóng khoảng 1 mét.
Tuy nhiên, trọng tài chính khiến khán giả bất ngờ sau khi xem rất kỹ băng hình tình huống cũng như tham khảo các trợ lý video (VAR). Ông Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng cho Giáp Tuấn Dương với pha phạm lỗi này. Rất nhiều cầu thủ Bình Dương tỏ ra bất bình và khó hiểu khi Odildzhon bị triêt hạ nhưng đối phương vẫn không bị đuổi.
Trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và CLB Công an Hà Nội, ông Lê Vũ Linh cũng bỏ qua không ít pha phạm lỗi của đội chủ sân Hàng Đẫy. Thậm chí, ông tước đi bàn thắng của Lê Văn Thắng ở phút thứ 10 vì cho rằng anh có động tác đẩy Hugo Gomes (CLB Công an Hà Nội). Tuy nhiên, tác động này không hề mạnh đến mức cầu thủ người Brazil ngã ra sân.
Trên mạng xã hội, phần đông người hâm mộ không đồng tình với các quyết định của ông Lê Vũ Linh. Kể cả khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài này vẫn ra quyết định sai. Sau khi có án phạt nguội cho cầu thủ, nhiều khả năng chính ông Linh cũng phải nhận quyết định kỉ luật nội bộ của Ban Trọng tài.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/cau-thu-clb-cong-an-ha-noi-triet-ha-doi-phuong-vff-phat-nang-ar899300.html