Trung vệ tuyển Việt Nam bị phạt nặng vì đá xấu

Trung vệ tuyển Việt Nam bị phạt nặng vì đá xấu
3 giờ trướcBài gốc
HIGHLIGHTS: CÔNG AN HÀ NỘI - BECAMEX BÌNH DƯƠNG | NGOẠI BINH LÊN TIẾNG, CHIẾN THẮNG "MỞ HÀNG" - Clip: FPT Play
Với lợi thế sân nhà, Quang Hải kiến tạo giúp Artur ấn định tỉ số 1-0, giúp CLB CAHN vượt qua B.Bình Dương để giành trọn 3 điểm ở vòng 3 V-League 2024-2025 hôm 30-9. Tuy nhiên, dù được trợ giúp bởi VAR nhưng nghiệp vụ trọng tài điều hành trận đấu đó vẫn bị chỉ trích, đưa ra quyết định chưa chuẩn xác.
Quang Hải kiến tạo
Cụ thể, trong tình huống tranh chấp bóng ở những phút bù giờ của hiệp 1, trung vệ Giáp Tuấn Dương đã nhảy lên và giậm gầm giày vào vùng mắt cá chân của cầu thủ Odildzhon bên phía B.Bình Dương.
Sau thời gian tham khảo VAR khá lâu, trọng tài Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ tuyển Việt Nam. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính khiến ban huấn luyện và cầu thủ đội khách bất bình.
Ngày 1-10, sau khi xem báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, tham khảo băng hình trận đấu, ban kỷ luật VFF ra quyết định kỷ luật đối với hành vi xấu chơi của Giáp Tuấn Dương.
Áp dụng khoản 1, điều 39 trong quy định về kỷ luật, Ban kỷ luật VFF phạt trung vệ CLB CAHN 15 triệu đồng và cấm thi đấu hai trận đấu kế tiếp thuộc hệ thống quản lý của VFF.
Giáp Tuấn Dương vừa được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam thi đấu dịp FIFA Days tháng 9-2024. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi không thể cạnh tranh một suất trong đội hình chính của tuyển quốc gia vì thể hình không quá ấn tượng (cao 1,77m) và kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu cũng không nhiều.
Giáp Tuấn Dương dính án phạt nặng vì chơi xấu
Mùa trước, Tuấn Dương là nhân tố quan trọng trong hàng thủ của CAHN, được ra sân 21 trận tại V-League 2023-2024. Điểm mạnh của trung vệ này là khả năng bứt tốc tốt, tranh chấp mạnh mẽ nhưng không giỏi "không chiến" và chọn vị trí để phòng ngự hợp lý.
Mùa này, Tuấn Dương cũng được ra sân thi đấu ở 3 vòng đầu tiên của V-League vì trung vệ kỳ cựu Trần Đình Trọng chưa lấy lại phong độ, thể trạng sau khi điều trị chấn thương.
Ngoài Giáp Tuấn Dương, Ban kỷ luật VFF cũng ra án phạt 10 triệu đồng đối với HLV Nguyễn Thành Công của CLB Hà Tĩnh vì không tham dự họp báo sau trận đấu với SLNA tại vòng 3 hôm 29-9. CLB TP HCM và CLB Hà Nội bị phạt 2 triệu đồng mỗi đội do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất cùng ngày.
Tường Phước (Ảnh: CLB CAHN, VPF)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/trung-ve-tuyen-viet-nam-bi-phat-nang-vi-da-xau-19624100118452824.htm