CEO đang bị giam giữ của Telegram tuyên bố siết chặt kiểm soát nội dung bất hợp pháp

CEO đang bị giam giữ của Telegram tuyên bố siết chặt kiểm soát nội dung bất hợp pháp
2 giờ trướcBài gốc
Trên kênh nhắn tin cá nhân có hơn 13 triệu người đăng ký của mình, Durov cho biết tính năng tìm kiếm của Telegram "đã bị những người vi phạm điều khoản dịch vụ lợi dụng để bán hàng hóa bất hợp pháp".
Ông cho biết "trong vài tuần qua", đội ngũ nhân viên đã rà soát Telegram bằng trí tuệ nhân tạo để đảm bảo "tất cả nội dung có vấn đề được xác định trong Tìm kiếm đều không còn truy cập được nữa".
Ảnh minh họa: Reuters
Durov nói thêm rằng nền tảng này đã cập nhật các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật để chia sẻ với các cơ quan chức năng thông tin chi tiết về những người vi phạm, bao gồm địa chỉ IP internet và số điện thoại, nhằm "đáp ứng các yêu cầu pháp lý hợp lệ".
"Chúng tôi sẽ không để những kẻ xấu gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn của nền tảng đối với gần một tỷ người dùng", ông nói.
Durov bị bắt vào ngày 24/8 khi ông đến sân bay Le Bourget bên ngoài Paris bằng máy bay riêng.
Sau nhiều ngày thẩm vấn, ông bị buộc nhiều tội danh không kiểm soát nội dung cực đoan và khủng bố. Ông được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 5 triệu euro.
Trong quá trình điều tra, ông phải ở lại Pháp và trình diện cảnh sát hai lần một tuần.
Durov, người sở hữu hộ chiếu Nga, Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ban đầu chỉ trích vụ bắt giữ này, nhưng sau đó ông đã tuyên bố những động thái dường như nhằm đáp ứng yêu cầu của Pháp.
Vào ngày 6/9, Durov cho biết Telegram sẽ thay đổi tính năng "những người ở gần" để giới thiệu cho người dùng tính năng "những doanh nghiệp hợp pháp" nhằm phòng ngừa tài khoản ảo và lừa đảo.
Durov, một nhân vật bí ẩn hiếm khi phát biểu trước công chúng, có khối tài sản ước tính khoảng 15,5 tỷ USD theo tạp chí Forbes.
Ngọc Ánh (theo AFP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/ceo-dang-bi-giam-giu-cua-telegram-tuyen-bo-siet-chat-kiem-soat-noi-dung-bat-hop-phap-post313692.html