CEO Mỹ ướp lạnh cơ thể, đi Bắc Cực để 'xả stress'

CEO Mỹ ướp lạnh cơ thể, đi Bắc Cực để 'xả stress'
2 giờ trướcBài gốc
Theo cuộc khảo sát CEO năm 2024 của tạp chí Inc., 55% các CEO trong danh sách Inc. 5000, bảng xếp hạng những công ty tư nhân có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ, cho rằng việc khởi nghiệp đã "gây ra hoặc làm trầm trọng thêm" các vấn đề sức khỏe tinh thần. Thêm vào đó, 35% thừa nhận rằng điều hành doanh nghiệp còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất của họ. Đối với các nhà lãnh đạo, tự chăm sóc bản thân là chìa khóa để có thể làm việc hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 thói quen nổi bật được các CEO Inc. 5000 ưa chuộng, theo Inc. Ảnh minh họa: cottonbro/Pexels.
1.Tập yoga buổi sáng: Tập thể dục là một trong những thói quen chăm sóc bản thân phổ biến nhất của các CEO trong danh sách Inc. 5000. Tuy nhiên, mỗi người lại có thói quen tập luyện khác nhau. Bob Roth, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Cypress HomeCare Solutions, công ty cung cấp dịch vụ đào tạo và tuyển dụng nhân viên chăm sóc tại Arizona (Mỹ), là một ví dụ điển hình. Ở tuổi 62, Bob tập yoga từ 5-6 lần mỗi tuần, dậy lúc 5h để kịp đến lớp yoga lúc 6h. Ảnh minh họa: Yan Krukau/Pexels.
"Yoga vừa là thiền, vừa là vận động và kéo giãn cơ thể. Bộ môn này giúp cân bằng tâm trí, cơ thể và tinh thần, đồng thời tiếp thêm năng lượng cho cả ngày của tôi", ông Bob chia sẻ. Bên cạnh việc tập luyện, Bob còn uống trà xanh thay vì cà phê. Vị CEO này ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu và luôn đi ngủ trước 22h30. Ông cho biết việc chăm sóc bản thân giúp mình có góc nhìn tích cực hơn, giúp ông thấu hiểu hơn những gì người khác đang trải qua vốn là điều rất quan trọng trong ngành nghề của mình. Ảnh: Cypress HomeCare Solutions.
2. Hòa mình vào thiên nhiên: Sonny Sultani, nhà sáng lập và CEO của công ty tiếp thị Behind the Work ở Illinois (Mỹ), thường giảm căng thẳng bằng cách đi dạo giữa thiên nhiên, hay như ông gọi là “tắm rừng”, một khái niệm từ Nhật Bản nghĩa là hòa mình vào thiên nhiên để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Mỗi ngày, ông đều dành ra 30-45 phút để đi bộ ngoài trời mà không mang theo điện thoại và tập trung tận hưởng thiên nhiên xung quanh. Việc này vừa giúp ông vừa vận động vừa có cơ hội rời xa màn hình máy tính.
Ông Sultani còn có một bí quyết khác để chăm sóc bản thân là thi thoảng nghỉ phép bất ngờ. Những lúc này, ông thường làm điều gì đó vui vẻ, chẳng hạn đưa con trai đi sở thú, để nhắc nhở bản thân rằng làm chủ doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc có nhiều tự do hơn. Ảnh: Ramzan A. Sultani.
3. Liệu pháp lạnh (Cryotherapy): Karyn Koven, nhà sáng lập kiêm CEO của LanguageBird, công ty cung cấp dịch vụ học ngôn ngữ trực tuyến tại Los Angeles (Mỹ), cũng chọn cách rời xa bàn làm việc để thư giãn. Bà thường đến phòng trị liệu lạnh từ 2-3 lần mỗi tuần, bên cạnh các thói quen khác như tập thể dục và châm cứu. Không khí cực lạnh và khô của liệu pháp này tương tự tắm trong nước đá nhưng chúng ta sẽ không bị ướt. Ảnh minh họa: Alamy Stock Photo.
"Liệu pháp này cho bạn cảm giác như hít thở một luồng không khí tươi mới trong vài phút và thấy tỉnh táo ngay lập tức", CEO nói. Theo bà Koven, bí quyết duy trì là phải lên lịch trình và tuân thủ nó. Ảnh: LanguageBird, Karyn A. Koven, Ed.D.
4. Sở thích riêng biệt: Robert Sprague (thứ 2 từ trái sang), nhà sáng lập và CEO của công ty marketing Yes& ở Virginia (Mỹ), rất đam mê mô hình tàu lửa. Ông dành thời gian nghiên cứu hình ảnh và lịch sử để tái tạo lại mọi chi tiết từ đầu máy, toa tàu, đường ray đến các tòa nhà và cảnh vật xung quanh bằng cách sử dụng công nghệ in 3D, cùng các vật liệu truyền thống như gỗ. Sở thích này tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng Sprague cho rằng nó giúp ông rèn luyện được khả năng tập trung. Ảnh: Yes&.
Ông cố gắng dành khoảng một giờ mỗi ngày cho sở thích này vào các ngày trong tuần và đôi khi còn nhiều hơn vào cuối tuần. "Đây là cách để đối phó với những áp lực công việc không ngừng. Khi bạn là người lãnh đạo, bạn cần phải thoát khỏi những lo toan hàng ngày. Vai trò của một nhà lãnh đạo là ngẩng cao đầu và nhìn xa hơn để biết mình đang đi đến đâu. Trạng thái tập trung này sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng mới", Sprague chia sẻ. Ảnh minh họa: Buena Vista Heritage.
5. Du lịch mới lạ: Craig Skevington, người sáng lập kiêm CEO của hai công ty STEADfast IT và FMT, đều tại bang New York (Mỹ), thường dành 2-3 tuần mỗi năm để đi nghỉ ở những địa điểm đặc biệt. Những chuyến đi trước đây của ông bao gồm khám phá Vòng Bắc Cực, đưa gia đình tham dự lễ hội Burning Man, và thậm chí chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro. Ảnh: Saratoga.
"Chuyến đi đó diễn ra vào sinh nhật của tôi. Tôi ngồi trên đỉnh Kilimanjaro, ngắm mặt trời mọc. Thời tiết lạnh -15 độ, gió thổi tới 70 dặm/h. Chưa bao giờ tôi trải nghiệm điều gì tuyệt vời như vậy. Khi bạn đứng trên đỉnh Kilimanjaro, bạn sẽ hoàn toàn tách biệt khỏi công việc và đó chính là điều tôi cần", ông chia sẻ. Skevington cho biết những chuyến đi này còn mang lại cho ông thời gian quý giá để kết nối với vợ và ba cô con gái. Ảnh: Craig Skevington.
Thiên Thanh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/ceo-my-uop-lanh-co-the-di-bac-cuc-de-xa-stress-post1505729.html