Meta sa thải nhân viên dùng phiếu ăn mua kem đánh răng, miếng dán mụn

Meta sa thải nhân viên dùng phiếu ăn mua kem đánh răng, miếng dán mụn
2 giờ trướcBài gốc
Meta đã sa thải khoảng 24 nhân viên tại văn phòng nói trên do vi phạm quy định sử dụng các khoản tín dụng trợ cấp bữa ăn. Theo thông tin, một số nhân viên bị cáo buộc đã sử dụng các khoản tín dụng này để mua sắm các mặt hàng hàng ngày thay vì chỉ sử dụng cho mục đích ăn uống.
Chỉ vì phiếu ăn 25 USD mà nhiều nhân viên Meta bị sa thải.
Cụ thể, Meta cung cấp bữa ăn miễn phí cho nhân viên làm việc tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon. Với những nhân viên tại các văn phòng nhỏ hơn không có căng tin, công ty tặng phiếu ăn miễn phí cho các dịch vụ giao đồ ăn như Uber Eats, với mức 20 USD cho bữa sáng và 25 USD cho bữa trưa và bữa tối.
Theo Financial Times, một số nhân viên sử dụng khoản tín dụng này đã chọn giao bữa ăn đến tận nhà hoặc mua các mặt hàng gia dụng khác ngoài thực phẩm, như miếng dán mụn, ly rượu vang và bột giặt,… Việc làm này đã được thực hiện trong thời gian dài, và đó là lý do khiến Meta quyết định sa thải họ khi cho rằng những nhân viên này “đã lạm dụng hệ thống tín dụng bữa ăn”.
Trên nền tảng nhắn tin ẩn danh Blind, một cựu nhân viên của Meta cho biết đã sử dụng khoản tín dụng 25 USD để mua kem đánh răng, trà và các mặt hàng khác. Nhân viên này cho biết anh đã kiếm được khoảng 400.000 USD mỗi năm, thường làm việc vào ban đêm và cuối tuần. Tuy nhiên, anh đã bị sa thải một cách bất ngờ sau khi thừa nhận các hành vi vi phạm trong quá trình điều tra của phòng nhân sự.
Meta cho rằng việc sử dụng phiếu ăn của công ty cho mục đích cá nhân là "ác ý".
Báo cáo cho biết, có tổng cộng 24 nhân viên bị sa thải vì lý do này, được Meta coi là “ác ý”. Đại diện của Meta cũng cho biết thêm rằng những nhân viên chỉ thỉnh thoảng vi phạm các quy tắc của công ty sẽ bị kỷ luật mà không bị sa thải.
Động thái này của Meta phản ánh mục tiêu thắt chặt trong chính sách phúc lợi của công ty, cũng là một phần trong xu hướng tương tự đang diễn ra tại nhiều công ty công nghệ lớn khác. Tờ The Guardian cho biết, Google đã thực hiện các biện pháp như cung cấp lớp thể dục và giảm tần suất thay thế máy tính xách tay, cũng như thay đổi cách cung cấp đồ dùng văn phòng, trong đó các nhân viên có thể mượn máy bấm ghim hoặc băng dính từ quầy lễ tân.
Kiến Tường - The Guardian
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/meta-sa-thai-nhan-vien-dung-phieu-an-mua-kem-danh-rang-mieng-dan-mun-226153.html