Chậm nhất 20/10, TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất phục vụ cho năm 2025

Chậm nhất 20/10, TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất phục vụ cho năm 2025
30 phút trướcBài gốc
Tại buổi làm việc, ĐBQH Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cho biết, tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảng giá đất, hiện TP.HCM đang lấy ý kiến để điều chỉnh bảng giá này.
“Sau khi thu thập ý kiến từ các ngành, các giới thì định hướng điều chỉnh bảng giá đất sắp tới của TP.HCM sẽ như thế nào. Đây là nội dung người dân rất mong chờ nội dung này để giải quyết khó khăn khăn vấn đề nhà ở cho con cái”, BĐQH Nguyễn Trần Phương Trân nêu ý kiến.
ĐBQH Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM
Trả lời về nội dung này, đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM cho biết, bảng giá đất mới đã trình Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM.
“Sáng 14/10, Hội đồng đã họp và giao Sở Tài nguyên – Môi trường hoàn thiện để trình ký ban hành. Dự kiến chậm nhất ngày 20/10 sẽ ban hành bảng giá đất để phục vụ cho năm 2025”.
Trước đó, cuối tháng 9, UBND TP.HCM đã có văn bản báo cáo HĐND TP liên quan việc sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020 của UBND TP quy định về bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM.
Đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM thông tin
Theo đó, qua nghiên cứu quy định của Luật Đất đai năm 2024 và rà soát tình hình thực tế về giá đất trên địa bàn TP.HCM, kết quả cho thấy có ba vấn đề bất cập đối với bảng giá đất theo Quyết định 02/2020. Cụ thể là vấn đề liên quan đến khung giá đất và sự lạc hậu của giá đất tại bảng giá đất được ban hành theo Quyết định 02/2020; vấn đề thiếu giá đất tái định cư đã phê duyệt; vấn đề liên quan đến hệ số điều chỉnh giá đất.
Từ đó, UBND TP cho rằng, nhu cầu điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM là cần thiết phải thực hiện. Cũng theo báo cáo này, trong ngày 30/9, Sở Tài nguyên – Môi trường hoàn thiện Tờ trình để trình lại Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP.
Trước ngày 10/10, Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP sẽ tổ chức họp thẩm định. Sau đó, UBND TP sẽ thực hiện ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 trước ngày 15/10.
Hà Khánh/VOV-TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/cham-nhat-2010-tphcm-se-ban-hanh-bang-gia-dat-phuc-vu-cho-nam-2025-post1128376.vov