Chàng trai thu hàng chục triệu/tháng nhờ lấy xi măng làm tượng động vật

Chàng trai thu hàng chục triệu/tháng nhờ lấy xi măng làm tượng động vật
2 giờ trướcBài gốc
“Ban đầu, tôi chỉ có ý định làm chơi thôi, không ngờ lại đem lại thu nhập khá như vậy. Giờ khách biết đến nhiều nên tháng nào cũng nhận được rất nhiều đơn đặt mua các loại tượng động vật, chủ yếu là tượng con gà”, anh Nguyễn Đức Dinh (26 tuổi, trú tại xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chia sẻ.
Đến với nghề tạc tượng động vật từ xi măng rất tình cờ, anh Dinh kể lại trước đây anh làm nghề đúc ghế đá và làm thuê. Nhưng anh lại có đam mê với nghề tạc tượng động vật nên thường tự tìm hiểu và thực hành. Để thỏa mãn sở thích của mình, anh tự tay làm một con gà trống từ xi măng, sau khi hoàn thiện đã để trưng bày ở trước cửa nhà.
Những chú gà làm từ xi măng được sơn màu nhìn như thật.
Những con gà lần lượt ra đời và trưng bày ở khu vực không gian trước nhà. Mỗi con được đặt trong một chiếc lồng sắt. “Nhiều người đi qua tưởng gà thật nên cũng ngỏ ý muốn mua về nuôi. Sau họ mới biết đó là những con gà bằng xi măng”, anh cười nói.
Những bức tượng con gà được nhiều người biết đến và tìm đến mua, anh nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. Từ việc làm chơi, đến việc nghĩ đó là một nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập, nay anh Dinh đã xác định đây là một nghề chính để theo và phát triển.
Anh thành thật chia sẻ toàn bộ những tượng động vật đều do anh làm thủ công gần như toàn bộ các khâu. “Vì gia đình không đủ điều kiện kinh tế để mua sắm các thiết bị về làm”, anh chia sẻ.
Hiện, anh làm được hầu hết các loại động vật, 12 con giáp… Trong đó, mẫu tượng gà được đặt hàng nhiều nhất.
Những chú gà này được bán giá từ vài triệu đồng/con.
Để làm ra một bức tượng sống động, anh Dinh đã phải dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về các giống gà từ hình dáng, màu sắc... Mỗi bức tượng tốn khoảng 5 ngày để hoàn thiện, từ việc làm sườn, đắp thịt, gắn đuôi, đến sơn và phơi khô. Mỗi bức tượng gà nặng khoảng 15 kg, cao 50 cm, với những chi tiết rất riêng biệt tùy thuộc vào từng giống gà.
“Ban đầu làm chơi, tôi chủ yếu làm trong tưởng tượng và nhìn những con gà ở trong vườn nhà để làm. Sau này, tôi vừa muốn nâng cao tay nghề, vừa muốn làm đa dạng mẫu mã nên đã tìm hiểu kỹ từng giống gà một, từ ánh mắt, biểu cảm đến dáng đứng… của gà để làm ra một bức tượng gà đẹp giống thật nhất”, anh tâm sự.
Mỗi giống gà đều có thần thái, vóc dáng riêng. Ví dụ như gà lãnh mỹ không mồng, mặt nhỏ; gà nòi thì con trống sẽ có thân hình vạm vỡ hơn con mái với đôi chân cao chắc khỏe, cựa sắc và dài, mào to, mình dài, cổ cao, mắt sắc, da đỏ rực…
Các sản phẩm này của anh được rất nhiều khách hàng đặt mua.
Mỗi bức tượng động vật sẽ có trọng lượng từ 5kg đến 100kg, những bức nhỏ được bán với giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Còn những bức tượng kích thước càng lớn thì giá trị càng cao.
Anh Dinh cho biết nhiều khách hàng tìm đến anh để tạc tượng gà làm kỷ niệm khi mất đi những chú gà yêu thích. Đặc biệt, các tác phẩm của anh đều được làm thủ công, không dùng khuôn, tạo nên nét độc đáo cho mỗi sản phẩm.
Với sự kiên trì và đam mê, từ một người làm thuê, anh Dinh đã có thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Anh dự định sẽ phát triển nghề tạc tượng lâu dài, mở rộng sản xuất và cung cấp nhiều mẫu gà hơn cho thị trường.
Phúc Minh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chang-trai-thu-hang-chuc-trieu-thang-nho-lay-xi-mang-lam-tuong-dong-vat-204242810160002206.htm