Chảo lửa Trung Đông: Israel tấn công dữ dội miền Nam Lebanon, 50 thị trấn và làng mạc bị không kích

Chảo lửa Trung Đông: Israel tấn công dữ dội miền Nam Lebanon, 50 thị trấn và làng mạc bị không kích
4 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau cuộc tấn công của quân đội Israel vào một ngôi làng ở Lebanon. (Nguồn: Al-Monitor)
Hơn 50 thị trấn và làng mạc bị không kích, bao gồm các làng biên giới Kfarshuba, Bint Jbeil và Khiam. Tại làng Mais al-Jabal, quân đội Israel đã cho nổ tung một khu phố bằng mìn. Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót.
Bước sang ngày 20/10, Israel tuyên bố, lực lượng không quân nước này đã tấn công vào trụ sở tình báo của phong trào Hezbollah và một xưởng sản xuất vũ khí ngầm ở thủ đô Beirut của Lebanon.
Trong khi đó, hãng NNA đưa tin, 2 cuộc không kích của Israel đã nhắm vào khu vực phía Nam Beirut sau khi quân đội Israel cảnh báo dân thường sơ tán khỏi thành trì của phong trào Hezbollah ở Lebanon.
Theo tin trên, một trong 2 cuộc tấn công này nhắm vào một tòa nhà dân cư ở Haret Hreik gần một thánh đường Hồi giáo và một bệnh viện.
Theo số liệu của Bộ Y tế Lebanon, cuộc xung đột leo thang từ cuối tháng trước giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon đã khiến ít nhất 1.454 người Lebanon thiệt mạng.
(theo Reuters, AFP)
An Chu
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/chao-lua-trung-dong-israel-tan-cong-du-doi-mien-nam-lebanon-50-thi-tran-va-lang-mac-bi-khong-kich-290768.html