Israel không kích miền Bắc Gaza, ít nhất 87 người thiệt mạng

Israel không kích miền Bắc Gaza, ít nhất 87 người thiệt mạng
9 giờ trướcBài gốc
27 thi thể đã được tìm thấy, trong khi 60 người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Hơn 40 người khác cũng đã bị thương và còn nhiều trường hợp rất nghiêm trọng.
Người dân đau buồn bên cạnh thi thể, trong cuộc không kích của Israel tại bệnh viện Kamal Adwan ở phía Bắc Gaza. (Nguồn: Reuters)
Một phụ nữ rơi nước mắt giữa cảnh tượng hoang tàn, chia sẻ: "Chúng tôi đang ngồi nói chuyện thì bất ngờ một khối bê tông lớn đổ xuống. Còn lại gì? Họ đã giết hết mọi người rồi".
Một người đàn ông không rõ danh tính có mặt tại hiện trường, cho biết: "Chúng tôi cầu xin các vị. Chúng tôi là thường dân không có mối liên hệ nào với bất kỳ ai. Xin hãy chấm dứt chiến tranh".
Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy, các đội cứu hộ đang nỗ lực khẩn trương trong bóng tối để giải cứu những người mắc kẹt và tìm các thi thể. Nhiều nạn nhân là trẻ em. Một số hình ảnh cũng cho thấy, nhiều tòa chung cư lớn đã bị san phẳng hoàn toàn.
Đài CNN đã liên hệ với quân đội Israel để xác nhận liệu khu vực xảy ra cuộc không kích có nằm trong những khu vực đã được lệnh sơ tán hay không. Được biết, quân đội Israel đã phát đi nhiều lệnh sơ tán ở miền Bắc Gaza trong tháng này khi họ tái khởi động các cuộc tấn công trên bộ.
Tình hình tại miền Nam Lebanon
Trong một diễn biến khác, quân đội Israel cho biết, khoảng 70 quả tên lửa đã được bắn từ miền Nam Lebanon vào Israel, sáng 20/10 (giờ địa phương), nhằm vào khu vực Tây Galilee và Thượng Galilee.
Các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Lebanon vẫn tiếp diễn, bất chấp chiến dịch quân sự của Israel nhắm vào các chỉ huy Hezbollah.
Theo thông tin từ truyền thông nhà nước Lebanon, ít nhất hai cuộc không kích đã xảy ra ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, ngày 19/10
Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo rằng, một số tên lửa đã bị đánh chặn, trong khi một số khác đã rơi xuống đất. Họ cũng cho biết, lực lượng cứu hỏa đang tích cực dập tắt nhiều đám cháy do các cuộc tấn công gây ra.
Tình hình tại cả Gaza và Lebanon hiện đang rất căng thẳng. Người dân đang cầu mong hòa bình sẽ sớm trở lại.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/israel-khong-kich-mien-bac-gaza-it-nhat-87-nguoi-thiet-mang-169241020180601194.htm