Cháy xe buýt ở Thái Lan: Tài xế bị cáo buộc hàng loạt tội danh

Cháy xe buýt ở Thái Lan: Tài xế bị cáo buộc hàng loạt tội danh
2 giờ trướcBài gốc
Tờ Bangkok Post đưa tin ông Samarn bỏ trốn khỏi hiện trường sau thảm kịch kinh hoàng hôm 1-10. Đến tối cùng ngày, ông tự nộp mình cho cảnh sát huyện Wiset Chai Chan, tỉnh Ang Thong - Thái Lan và được đưa trở lại đồn cảnh sát Khu Khut, tỉnh Pathum Thani để thẩm vấn.
Theo Phó Giám đốc cảnh sát tỉnh khu vực 1 Chayanont Meesati, ông Samarn khai mình "vô cùng sốc khi rời khỏi hiện trường vụ tai nạn và chạy đến nhà một người họ hàng ở Ang Thong".
Chiếc xe buýt mà ông Samarn điều khiển là chiếc thứ hai trong đoàn gồm 3 xe buýt đưa học sinh từ Uthai Thani đến một cuộc triển lãm tại Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi. Nó đâm vào rào chắn và bốc cháy trên đường Vibhavadi Rangsit, gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit ở Lam Luk Ka, vào giữa trưa 1-10.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt hôm 1-10. Ảnh: Bangkok Post
Samarn cho biết khi chiếc xe buýt đang di chuyển với tốc độ 70-80 km/giờ thì ông cảm thấy nó đột nhiên mất thăng bằng, như rơi xuống ổ gà. Tình huống đó tương tự xe bị nổ lốp hoặc nổ túi khí.
Ông Samarn sau đó mất kiểm soát tay lái và xe đâm vào một chiếc Mercedes Benz rồi tông tiếp vào dải phân cách trước khi ngọn lửa bắt đầu lan nhanh khắp xe buýt.
Thiếu tướng cảnh sát Chayanont nói với các phóng viên rằng ông Samarn bị cáo buộc 4 tội danh, gồm lái xe liều lĩnh gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản; lái xe liều lĩnh gây chết người; lái xe bất cẩn gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần người khác và không hỗ trợ sau tai nạn.
Các nhà điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y và báo cáo về tình trạng của chiếc xe buýt.
Trung tướng cảnh sát Trairong Phiewphan cho hay chiếc xe buýt đã được chuyển đổi từ chạy nhiên liệu diesel sang chạy khí đốt tự nhiên (NGV). Mười bình khí đốt tự nhiên nén được lắp đặt trên xe trong khi giấy đăng ký chỉ ghi 6 bình.
Truyền hình đưa tin chiếc xe buýt được đăng ký lần đầu tiên cách đây 54 năm, vào ngày 19-2-1970, với động cơ diesel Isuzu. Nó được thay thế bằng động cơ Mercedez-Benz và được chuyển đổi sang chạy khí đốt tự nhiên.
Chiếc xe buýt chở 38 học sinh và 6 giáo viên từ trường Wat Khao Praya Sangkharam ở huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani. 20 học sinh và 3 giáo viên trong chuyến đi thực tế được xác nhận đã tử vong do hỏa hoạn. Những người sống sót đều được đưa đến bệnh viện.
Phạm Nghĩa
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chay-xe-buyt-o-thai-lan-tai-xe-bi-cao-buoc-hang-loat-toi-danh-19624100220275975.htm