Chelsea giành chiến thắng ấn tượng tại Conference League

Chelsea giành chiến thắng ấn tượng tại Conference League
21 giờ trướcBài gốc
Chelsea thắng tưng bừng tại Conference League. (Ảnh: Getty)
Trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay trên sân nhà Stamford Bridge. Chelsea bước vào cuộc đọ sức với Gent với tinh thần hưng phấn sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
Do Conference League không phải là mục tiêu ưu tiên, HLV Enzo Maresca đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, nhưng vẫn tung ra đội hình mạnh với những cái tên như Axel Disasi, Benoit Badiashile, Kiernan Dewsbury-Hall, Pedro Neto, Joao Felix, Mykhailo Mudryk và Christopher Nkunku.
Ngay từ những phút đầu tiên, Chelsea đã tạo ra thế trận áp đảo, buộc Gent phải lùi sâu để chơi phòng ngự. Sau những đợt tấn công liên tiếp, Chelsea đã mở tỷ số ở phút 12 với pha đánh đầu của Renato Veiga. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Bồ Đào Nha cho The Blues kể từ khi gia nhập từ Basel vào mùa hè 2024.
Sau bàn mở tỷ số, Chelsea tiếp tục duy trì áp lực lên hàng thủ của Gent. Trong hiệp một, đội bóng của HLV Maresca kiểm soát bóng tới 72%, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.
Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía Chelsea. Ngay phút đầu tiên của hiệp đấu, Pedro Neto nhân đôi cách biệt với cú sút từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ hai của Neto trong màu áo Chelsea, sau khi anh ghi bàn ở trận thắng Barrow 5-0 tại League Cup.
Dù chơi lép vế, Gent bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 50 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Tsuyoshi Watanabe. Bàn thắng này đã thắp lên hy vọng giành điểm cho đội bóng Bỉ, nhưng Chelsea nhanh chóng dập tắt hy vọng đó chỉ sau 13 phút.
Phút 63, Christopher Nkunku nâng tỷ số lên 3-1 với cú sút đầy uy lực trong vòng cấm. Sau đó, phút 70, Kiernan Dewsbury-Hall – một tân binh khác của Chelsea lập công, nâng tỷ số lên 4-1.
Trong phần còn lại của trận đấu, Gent chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng nhờ công của Omri Gandelman ở phút 90, nhưng chừng đó là không đủ để họ tránh khỏi thất bại. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-2, đánh dấu chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Maresca trên mọi đấu trường.
Chiến thắng này giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 6 tại bảng xếp hạng Conference League. Những tân binh như Renato Veiga, Pedro Neto và Kiernan Dewsbury-Hall đều đang cho thấy giá trị và sự hòa nhập tốt, hứa hẹn mang đến nhiều điều tích cực cho The Blues trong mùa giải năm nay.
Cao Kỳ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/chelsea-gianh-chien-thang-an-tuong-tai-conference-league-396917.html