Vì sao Joao Felix thất bại ở Atletico

Vì sao Joao Felix thất bại ở Atletico
12 giờ trướcBài gốc
Joao Felix phải nỗ lực rất nhiều ở Chelsea.
“Atletico chưa bao giờ bảo vệ hay sử dụng cầu thủ của mình theo cách tốt nhất” , Lúis Mateus, nhà báo của A Bola bình luận. "Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng Felix không đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ và HLV Diego Simeone".
"Vấn đề chủ yếu của tiền đạo người Bồ Đào Nha nằm ở việc cậu ấy quá mỏng cơm, để thích nghi với lối chơi mạnh mẽ từ Simeone", chuyên gia Mateus nói thêm. "Hãy nhìn Antoine Griezmann, một cầu thủ với vóc dáng tương tự, nhưng hỗ trợ phòng ngự và di chuyển với cường độ rất lớn tại Atletico. Felix không làm được như vậy".
Joao Felix không phải mẫu cầu thủ có chiều cao kém. Anh cao tới 1,81 m, nhưng chỉ nặng 70 kg (theo số liệu từ Premier League). "Dường như trong nhiều năm chơi ở Atletico, Felix rất ít chú trọng việc tập thể hình hay nâng cao cơ bắp", một CĐV Atletico tên Bobo đánh giá.
Duarte, một người hâm mộ Benfica, chia sẻ với AS rằng Felix thiếu bản lĩnh và tâm lý cứng cáp để đương đầu sức ép tại Atletico. "Điều tệ nhất đối với Joao Felix là sự bất ổn về tâm lý và phong độ đã bám chặt vào cậu ấy. Tâm lý thi đấu của Felix không đủ mạnh mẽ", Duarte đánh giá.
Felix không phải mẫu cầu thủ có tâm lý mạnh mẽ.
"Felix là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng cậu ấy thường không làm việc chăm chỉ trong khi Simeone lại thích những cầu thủ cống hiến hết mình trên sân tập lẫn thi đấu”, Mateus đánh giá. Việc trở lại Chelsea theo bản hợp đồng trị giá 46,3 triệu bảng được xem như cơ hội để Felix cứu vãn sự nghiệp.
Tuy nhiên, thử thách cho tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn rất lớn. Kể từ đầu mùa, Felix chủ yếu ngồi dự bị. Anh ra sân 6 trận cho Chelsea, ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo sau 274 phút thi đấu.
Trong chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Gent ở Conference League rạng sáng 4/10, Felix đá chính từ đầu và chơi cả trận nhưng không để lại bàn thắng hay kiến tạo nào.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/vi-sao-joao-felix-that-bai-o-atletico-post1502051.html