Chia tay tượng đài?

Chia tay tượng đài?
3 giờ trướcBài gốc
Novak Djokovic - tượng đài của làng quần vợt thế giới. Ảnh: Reuters
Messi vô địch Copa America 2024, nhưng đây là giải đấu mà danh thủ này chỉ đóng góp ở mức độ tương đối cho đội tuyển Argentina. An ủi với danh hiệu Vua phá lưới giải Saudi Pro League, nhưng với Ronaldo, 2024 là một năm giải thất bại khi trắng tay danh hiệu ở CLB Al Nassr (Ả Rập Xê Út) và không ghi bàn thắng nào cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024.
Như một trùng hợp lạ kỳ, cùng thời điểm, môn quần vợt cũng chứng sự kết thúc của kỷ nguyên “Big 3” huyền thoại. Tiếp theo sau sự ra đi của “Tàu tốc hành” Roger Federer đến lượt “Vua đất nện” Rafael Nadal chuẩn bị nói lời từ biệt. Còn lại “Nole” Novak Djokovic kết thúc năm 2024 mà không giành được một danh hiệu Grand Slam nào.
Messi - Ronaldo là bộ đôi xuất sắc nhất trong lịch sử môn túc cầu. Cả hai có đến 13 danh hiệu Quả Bóng vàng (riêng Messi có đến 8 danh hiệu). Ronaldo là nhà vô địch EURO, trong khi Messi là đương kim vô địch thế giới. Hơn cả những danh hiệu là sự dẻo dai đến mức ngạc nhiên khi cả hai ở tuổi 37 (Messi) và 39 (Ronaldo), quá già đối với 1 cầu thủ bóng đá, vẫn cày ải trên sân cỏ và miệt mài săn tìm những danh hiệu.
Không còn nghi ngờ, Djokovic - Federer - Nadal là 3 danh thủ quần vợt được xem xuất sắc nhất mọi thời đại. Cả 3 đang sở hữu 65 danh hiệu Grand Slam. Federer được nhắc đến với cú trái một tay và cú lưới hoàn hảo. Nadal, đặt dấu ấn với những cú đánh thuận tay và trái tay mạnh mẽ xoáy vòng cao cũng như khả năng di chuyển tuyệt vời. Còn Djokovic, có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí trên sân.
Đã có những cái tên xuất sắc thay thế Messi - Ronaldo trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả Bóng vàng năm nay. Có thể kể đến là Vinicius Junior (Brasil), Rodri Hernandez (Tây Ban Nha), Jude Bellingham (Anh) hay Erling Haaland (Na uy). Cản bước không cho Djokovic tiếp tục có thêm những danh hiệu lớn và giành lấy ngôi vị cao nhất trong bảng xếp hạng quần vợt hiện tại là 2 tay vợt trẻ xuất sắc Sinner Jannik (Italia) và Alcaraz Carlos (Tây Ban Nha).
Tuổi già đã không cho phép Messi hay Djokovic tiếp tục giành được những danh hiệu đỉnh cao. Thế nhưng, hãy xem chừng khi Messi vẫn còn để ngỏ khả năng dự World Cup 2026 và Djokovic còn cầm vợt và đang là đương kim vô địch Olympic. Điều đó có nghĩa là, cả hai vẫn còn có thể tạo được những điều thần kỳ trong bóng đá và quần vợt.
Đan Duy
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/chia-tay-tuong-dai-147313.html