Chiếc xe điện tai tiếng nhất của tỷ phú Mỹ lại phát sinh lỗi mới

Chiếc xe điện tai tiếng nhất của tỷ phú Mỹ lại phát sinh lỗi mới
2 giờ trướcBài gốc
Lần triệu hồi lần mới nhất của mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck với số lượng 27.185 xe bị ảnh hưởng được cho là liên quan tới tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới về hệ thống hỗ trợ lùi xe, cụ thể là camera lùi.
Theo Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), sau khi lái xe chuyển sang số lùi, màn hình camera lùi trên các xe Cybertruck có thể mất đến 6-8 giây mới hiển thị, trong khi quy định chỉ là không quá 2 giây. Như vậy, thời gian hiển thị camera lùi bị quá 4-6 giây so với quy định của liên bang.
Trong khoảng thời gian này, người điều khiển phương tiện không nhận được sự hỗ trợ góc quan sát cần thiết từ camera lùi, dẫn đến nguy hiểm trên đường. Vấn đề này đã được Tesla khắc phục tương đối đơn giản bằng cách cập nhật qua mạng hệ thống điều khiển màn hình hiển thị.
Cũng theo thông báo của NHTSA, những chiếc Cybertruck sản xuất sau ngày 18/9/2024, hoặc đã có bản phát hành phần mềm mới không nằm trong đợt triệu hồi này.
Sau chưa đầy một năm được phân phối đến tay khách hàng, mẫu xe bán tải thuần điện Tesla Cybertruck đang khiến không ít người dùng hoang mang, lo lắng khi đây đã là lần triệu hồi thứ 5 của mẫu xe này, với các lỗi khác nhau.
Đợt triệu hồi đầu tiên vào tháng 1/2024, ngay sau khi mẫu xe này được ra mắt liên quan đến phông chữ trên đèn cảnh báo bảng điều khiển không tuân thủ quy định liên bang.
Vào tháng 4/2024, đợt triệu hồi thứ 2 được ban hành để khắc phục một lỗi nguy hiểm khi bàn đạp ga có thể bị kẹt xuống sàn, gây ra nguy cơ tăng tốc ngoài ý muốn.
Tháng 6/2024, lần triệu hồi thứ 3 liên quan đến sự cố cần gạt nước lớn duy nhất trên kính chắn gió của xe gặp trục trặc và mảnh nhựa trang trí dọc theo mép thùng xe có thể bị lỏng và rời ra khỏi xe khi đang di chuyển.
Và gần đây nhất, vào tháng 8/2024, đợt triệu hồi thứ 4 khắc phục sự cố với mảnh trang trí gương xe có thể bị bung ra khi xe đang di chuyển, gây nguy hiểm cho những phương tiện xung quanh.
Mặc dù liên tục gặp sự cố buộc phải triệu hồi xe, Tesla vẫn báo cáo doanh số tăng khá trong quý III vừa qua. Cụ thể, hãng sản xuất xe điện hàng đầu thế giới đã giao gần 463.000 xe trên toàn cầu trong quý III, tăng 4% so với tổng số xe đã giao trong quý II và tăng 6% so với doanh số cùng kỳ năm ngoái.
Theo Carscoops
Hoàng Hiệp
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/chiec-xe-dien-tai-tieng-nhat-cua-ty-phu-my-lai-phat-sinh-loi-moi-2329039.html